Đệm Kim Cương và ngày cưới

19:02
Ngoài việc chọn giường cưới như chất liệu, thiết kế của giường thì điều khiến các cặp vợ chồng mới cưới quan tâm nhất đó chính là lựa chọn chăn ga gối đệm. Hôm nay đệm Kim Cương sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách chọn chăn ga gối đệm cho các cặp đôi mới cưới nhé.

Nếu như chiếc giường cưới giống như biểu tượng thể hiện sự hạnh phúc lứa đôi viên mãn, thì chăn ga gối đệm lựa chọn làm sao cho hợp phong thủy của vợ chồng bạn, mà lại tương đồng với không gian phòng ngủ là việc khiến không ít các bạn trẻ đau đầu.

Chọn giường cưới như thế nào?

Đây có thể là việc đầu tiên bạn cần phải làm khi chuẩn bị cho phòng tân hôn của mình, việc chọn giường cưới sao cho phù hợp cũng là điều không hề đơn giản.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng giường, cùng với chất liệu đa dạng, nếu diện tích phòng ngủ của bạn hẹp thì nên chọn một chiếc giường có thiết kế đơn giản, có thể chọn loại giường kết hợp ngăn kéo ở cạnh giường.

Nếu diện tích phòng ngủ của bạn rộng rãi, có thể chọn một chiếc giường lớn, thoải mái, có thể được thiết kế với các nét trạm trổ tạo ra vẻ sang trọng cho căn phòng ngủ.

Để chọn được chiếc giường cưới ưng ý nhất, cả hai bạn nên đi chọn giường cùng nhau để sao cho phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ chung của cả hai.

Kích thước tốt nhất của một chiếc giường cưới đó là giường từ 1m6 trở lên để được thoải mái nhất cho hai người, không gây cảm giác chật hẹp.

Chọn mua chăn ga gối

Để chọn bộ chăn ga gối cưới đẹp thì yếu tố quan trọng nhất đó là phải hài hòa với tổng thể tông màu của phòng tân hôn. Nên chọn chăn ga gối có họa tiết tương đồng với kiểu phong cách trang trí phòng tân hôn.

Bạn có thể tham khảo cách chọn chăn ga gối đệm có màu sắc tương đồng với các mảng màu lớn trong phòng như màu tường, rèm cửa hay thảm trải sàn.

Ví dụ như tường phòng bạn có màu xanh biển nhạt thì bộ chăn ga phối hợp của các màu sắc như xanh navy, cobal, xanh nhạt, trắng sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Chú ý tránh chọn màu sắc tối đen, đặc biệt khi phòng tân hôn đã sử dụng tông màu tối để trang trí thì bạn có thể chọn màu trắng hay pastel sẽ giúp phòng ngủ trông tươi tắn, tràn ngập sức sống hơn.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn chăn ga gối, nhiều cặp vợ chồng thường có xu hướng chọn những màu sắc dễ phối hợp như màu kem, be, vàng nhạt vì những màu này có thể làm sáng bừng không gian và phù hợp với phần lớn các phong cách trang trí phòng cưới.

Ngoài ra các cặp vợ chồng cần tránh lựa chọn chăn ga gối có những màu sắc, họa tiết trang trí quá lòe loẹt vì những màu này sẽ rất nhanh lỗi mốt, dễ gây nhàm chán, rối mắt.

Bạn cần chú ý chọn chăn ga gối không nên quá 3 màu sắc. Cách kết hợp màu sắc dễ nhất đó là kết hợp giữa một màu đậm, trầm hoặc nóng như xanh thẫm, màu ghi hoặc đỏ, tím kết hợp với màu trắng, be để tạo sự cân bằng, tạo ra một tổng thể hài hòa cho cả không gian.

Cũng không nên bỏ qua yếu tố phong thủy khi lựa chọn chăn ga gối. Nếu hai vợ chồng bạn là người có tâm tín, hoặc cẩn thận để “có kiêng có lành” thì khi lựa chọn màu sắc chăn ga gối thông thường các đôi uyên ương nên chọn màu tương sinh hoặc màu hòa hợp.

Nên tránh chọn các màu tương khắc, sau đó là màu chế khắc, nếu không thể chọn được màu hợp thì vẫn cần tránh những màu này.

Một số cách chọn màu chăn ga gối đệm

– Người mệnh Kim: chính là biểu tượng cho sức mạnh và sự cứng rắn, quyết đoán.

Những người mệnh Kim có tính cách rất cương quyết, cho nên nếu bạn mang mệnh thì hãy sử dụng tông màu sáng, có thể kết hợp với màu nâu vàng là những màu sắc sinh vượng.

Các màu này luôn đem lại niềm vui và may mắn cho bạn, chú ý cần tránh màu tím hoặc đỏ.


Xem thêm:


– Người mệnh Thủy: tượng trưng cho sự bản lĩnh, nghệ thuật và cái đẹp, người mệnh Thủy rất giàu cảm xúc và rất dễ nhạy cảm.

Những màu sắc phù hợp với mệnh Thủy đó là màu đen, xanh biển sẫm, kết hợp với màu trắng và những sắc ánh kim

Nên tránh những màu như màu nâu, vàng đất.

– Người mệnh Mộc: là người mang trong mình nhiều ý tưởng, tính cách hướng ngoại nên rất được quý mến.

Những sắc màu như đen, xám, xanh biển thẫm đặc biệt phù hợp với người mệnh Mộc.
Màu nên tránh đó là màu trắng, ánh kim.

– Người mệnh Hỏa: chính là tuýp người yêu thích sự chủ động và thường giữ vai trò lãnh đạo
Nếu bạn là mệnh Hỏa thì nên chọn các màu như xanh lục, xanh da trời, đỏ, hồng, cam, tím sẽ đem lại may mắn, sức khỏe…cho bạn. Tránh những màu đen, tông màu sẫm.

– Người mệnh Thổ: tượng trưng cho sự nuôi dưỡng tự nhiên nên màu sắc hợp với mệnh Thổ nhất đó là màu vàng đất, màu nâu, kết hợp với màu hồng, đỏ hoặc tím.
Tránh những tông màu xanh.

Đặc biệt khi chọn mua chăn ga gối các đôi uyên ương cũng cần chú ý tới chất liệu của chăn ga gối, bởi việc này cũng đóng một phần không nhỏ để giúp bạn có được giấc ngủ thoải mái, tiện nghi nhất.

Khi bắt đầu vào mùa thu, đông thì bạn nên chọn các chất liệu chăn ga gối như linen, gấm, lụa hoặc cotton pha nhung. Đây là những chất liệu sở hữu các màu sắc nhã nhặn, mang lại cảm giác ấm áp, dễ dàng trong việc vệ sinh, rất phù hợp để sử dụng trong thời gian dài.

Không nên chọn chất liệu chăn ga gối từ nhung, hoặc nỉ bởi chúng rất dễ bám bụi, khó vệ sinh, và một số chất liệu không thấm hút mồ hôi, gây bí bách nóng bức khi sử dụng.

Chọn đệm cho phòng tân hôn

Ngoài giường cưới, chăn ga gối thì chiếc đệm cũng là yếu tố quyết định tới chất lượng cuộc sống, sức khỏe và giấc ngủ của đôi bạn.

Hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm đệm khác nhau, đa dạng từ chất liệu tới thiết kế, mỗi loại đệm từ các thương hiệu mà giá thành của đệm cũng có sự khác biệt.

Đệm cưới cho phòng tân hôn cần đảm bảo độ bằng phẳng, khả năng đàn hồi cao, dễ dàng vệ sinh, đặc biệt khi chọn mua đệm bạn cần phải nắm rõ kích thước của giường để chọn đệm tương ứng với giường. Tránh việc đệm bị thiếu hụt hoặc thừa quá nhiều so với giường.

Một số các loại đệm phổ biến hiện nay

– Đệm cao su: Dòng sản phẩm đệm cao su thiên nhiên là loại đệm hiện đang được rất nhiều các cặp đôi lựa chọn bởi chất liệu được sản xuất từ 100% cao su tự nhiên, thiết kế sáng tạo với hàng ngàn lỗ tròn nhot trên bề mặt đệm tạo sự thoáng mát, khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu mang lại sự êm ái, thoải mái tuyệt vời cho người dùng.

– Đệm lò xo: Có hai dạng đệm lò xo phổ biến đó là đệm lò xo túi độc lập, đệm lò xo riêng biệt. Cấu tạo từ các hệ thống lò xo giúp cho người dùng cảm giác mềm mại khi nằm, ở dòng sản phẩm này sở hữu lớp áo đệm được thiết kế từ các chất liệu vải cao cấp, an toàn cho sức khỏe và góp phần tạo điểm nhấn cho phòng ngủ.

– Đệm bông ép: Đây là sản phẩm đệm được ưa chuộng bởi giá thành vừa phải phù hợp với thu nhập của các cặp vợ chồng mới cưới, tuy nhiên nó vẫn sở hữu chất lượng không hề thấp, vẫn đáp ứng được những tính năng cơ bản của một chiếc đệm cho phòng tân hôn.

Qua những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp cho các đôi uyên ương có được sự lựa chọn chăn ga gối đệm cưới tốt nhất, phù hợp cho cả hai bạn để có được cuộc sống hôn nhân hoàn hảo.

Nguồn: bit.ly/2Yb7U0y

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »