Tiêu chuẩn chọn đệm bông ép

19:17
Các sản phẩm đệm bông ép hiện nay đang trở thành dòng sản phẩm phổ biến nhất trong thị trường đệm tại Việt Nam, bởi chất lượng mà nó mang lại là không hề nhỏ cùng với đó là giá thành lại rẻ hơn khá nhiều so với các loại đệm khác như đệm cao su, đệm lò xo.

Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người đang băn khoăn không biết để lựa chọn sản phẩm đệm bông ép chính hãng, cao cấp cần phải dựa vào tiêu chí nào.

Việc nắm được những tiêu chuẩn của một sản phẩm đệm sẽ giúp cho người dùng đạt được chất lượng sử dụng sản phẩm tối đa.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin về dòng sản phẩm đệm này cùng với những tiêu chí sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng lựa chọn đệm bông ép cao cấp cho chính bản thân và những người thân yêu.

Thế nào là đệm bông ép

Đệm bông ép được sản xuất từ nguyên liệu đó là các sợi bông xơ tự nhiên Polyester và trải qua một quá trình ép cách nhiệt, với một khoảng thời gian cùng mức nhiệt nhất định để tạo thành một khối đệm vững chắc với cấu tạo gồm 2 phần riêng biệt:

– Ruột đệm: Phần ruột đệm được làm từ bông xơ, đây là thành phần chính của đệm. Các sợi bông xơ này sẽ được kết dính với nhau bằng xơ liên kết tạo nên sản phẩm bông ép hoàn chỉnh.

Một số thương hiệu đệm bông ép cao cấp còn sử dụng nguyên liệu bông xơ được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc đạt chất lượng rất cao.

Do nguyên liệu chính của phần ruột đệm là bông ép cho nên sản phẩm có độ đàn hồi thấp hơn so với các loại đệm khác như đệm cao su, đệm lò xo.

– Phần vỏ đệm: Lớp vỏ bọc của đệm bông ép thường được sản xuất với chất liệu chủ yếu đó là vải cotton và vải gấm.

Với vỏ đệm có chất liệu cotton thì đây chính là loại vỏ đệm bông ép được sử dụng rất phổ biến do nó sở hữu những tính năng thoáng mát, khả năng thấm hút tốt và được thiết kế đa dạng về màu sắc cũng như mẫu mã nên nên đệm bằng vải cotton luôn được người tiêu dùng ưa chuộng.

Còn đối với vỏ đệm bông ép có chất liệu gấm sở hữu đặc điểm dày dặn và có độ bền rất cao cho nên hầu hết các nhà sản xuất đệm đều sử dụng chất liệu này cho những chiếc đệm của mình với mục đích tối ưu hóa độ bền của sản phẩm.

Từ đó đệm bông ép có chất liệu từ vải gấm thường có độ bền vượt trội, thế nhưng nếu so về khả năng thấm hút thì vải gấm lại có phần thấp hơn so với vải cotton.

Đệm bông ép được người dùng ưa chuộng

Nếu so sánh với các loại đệm lò xo và đệm cao su thì đệm bông ép có độ đàn hồi thấp hơn, nhưng cũng vì thế mà người dùng đệm sẽ không có cảm giác bị bồng bềnh, khó chịu khi nằm từ đó có tác dụng giữ cho khung xương luôn ở trong trạng thái thẳng, tự nhiên nhất.

Do đó người dùng đệm bông ép sẽ không gặp phải tình trạng đau lưng hoặc tổn thương cột sống.

Các sợi bông xơ trong phần ruột đệm bông ép do được trải qua quá trình ép cách nhiệt tạo khối, nên độ bền của đệm cũng cao hơn.

Nhờ vào phần ruột đệm được cấu tạo từ các sợi Polyester cho nên sản phẩm này cũng được đánh giá cao về tính an toàn, ngăn chặn các hiện tượng như dị ứng hoặc da của người dùng bị kích ứng, đặc biệt là đối với những người có làn da nhạy cảm, hoặc trẻ em dễ gặp phải tình trạng nổi mề đay, rôm sẩy.

Cho nên sản phẩm đệm bông ép sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng một cách tuyệt đối.
Đệm bông ép có độ đàn hồi khá thấp, nhưng với những người có sở thích nằm đệm cứng thì đệm bông ép sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo, đặc biệt sẽ rất tốt cho khung xương.


Xem thêm:


Vì có cấu tạo ruột đệm từ bông xơ, cùng với phần vỏ đệm được sản xuất với vải có chất liệu cao cho nên người sử dụng đệm bông ép sẽ luôn có được cảm giác thông thoáng, không gây bí bách, nên đệm đã trở thành một sản phẩm phù hợp sử dụng cho khí hậu nóng ẩm như Việt Nam.

Hơn nữa ngoài tính thoáng mát thì sản phẩm cũng có khả năng giữ nhiệt rất cao, vì thế người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng đệm cho cả 4 mùa quanh năm.

Thiết kế của đệm bông ép thường được cấu tạo thành 2 – 3 tấm gọn nhẹ, không cồng kềnh, người sử dụng sẽ dễ dàng hơn nhiều trong việc di chuyển và bảo quản đệm.

Mỗi chiếc đệm đều có phần khóa kéo chắc chắn để giúp người dùng tháo rời phần ruột đệm và vỏ đệm tiện lợi cho vệ sinh đệm thường xuyên.

Tiêu chí chọn đệm bông ép chính hãng

Việc chọn mua được sản phẩm đệm chính hãng cao cấp cũng chính là điều làm không ít người dùng phải đau đầu, bởi chỉ khi mua được đệm đảm bảo thì mới có thể đem lại chất lượng sử dụng tốt nhất, đồng thời bảo vệ sức khỏe và chăm sóc giấc ngủ cho bạn và gia đình.

Giá thành sản phẩm

Đây là yếu tố đầu tiên mà người dùng nên chú ý tới trong các tiêu chí lựa chọn đệm bông ép. Trên thị trường đệm hiện nay thì giá đệm bông ép cũng có sự khác biệt rõ rệt, nhưng mặt bằng chung thì đây luôn là một trong những loại đệm có giá thành rẻ nhất trong các loại đệm khác trên thị trường Việt Nam.

Bạn có thể tham khảo tại một vài đại lý, cửa hàng để so sánh về giá thành, nhưng cùng một chủng loại đệm cũng sẽ không có sự chênh lệch quá lớn.

Chọn đệm của các thương hiệu uy tín

Thương hiệu đệm bông ép cũng là một điều rất quan trọng, nên chọn mua đệm của các thương hiệu lớn trong nước hoặc của nước ngoài.

Vì thông thường các thương hiệu lớn sẽ có kinh nghiệm to lớn với nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp đệm bông ép nên các sản phẩm đệm của những thương hiệu này cũng có chất lượng đảm bảo hơn.

Do đó, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình thì bạn nên lựa chọn cho mình các sản phẩm đến từ những thương hiệu có tên tuổi và uy tín.

Chất liệu của đệm bông ép

Nên lựa chọn loại đệm bông ép có chất liệu được làm từ các sợi bông tinh khiết với kích thước nhỏ, dài và có độ kết dính cao. Vì những sản phẩm này sẽ có độ cứng và độ đàn hồi tốt hơn giúp hạn chế đau lưng cho người sử dụng.

Bạn có thể nhờ nhân viên cho xem phần ruột đệm bên trong để kiểm tra độ phẳng cũng như màu sắc của đệm để đưa ra được lựa chọn chính xác.

Độ dày và kích thước của đệm

Hiện nay, đệm bông ép đều được sản xuất đa dạng từ kích thước cho tới độ dày để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi khách hàng.

Sản phẩm có các các độ dày phổ biến từ 5cm – 30cm. Tùy vào kích thước và chiều cao của giường và sở thích nằm cao hoặc thấp mà các bạn có thể lựa chọn được loại đệm có độ dày vừa phải.

Yếu tố an toàn với sức khỏe

Hiện nay một số sản phẩm đệm bông ép còn được trang bị thêm một số tính năng hiện đại mà bạn có thể tham khảo như:

– Công nghệ kháng khẩn từ than hoạt tính giúp đệm được khử độc và khử mùi trong suốt thời gian sử dụng.

– Công nghệ ép cách nhiệt hoàn hảo để tạo ra sự liên kết giữa các sợi bông nhằm tối ưu hóa độ cứng, tính bằng phẳng cho sản phẩm giúp nâng đỡ cơ thể người nằm một cách tối ưu nhất.

Hy vọng với những thông tin bên trên sẽ giúp cho các bạn có thể đưa ra sự lựa chọn sản phẩm đệm bông ép chính hãng, đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình.

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »