Một số sai lầm khi chọn chăn ga gối đệm

21:16
Chăn ga gối đệm là những vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình và chúng đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định tới sức khỏe cũng như chất lượng giấc ngủ của người dùng.

Trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng mong muốn tìm được cho mình bộ chăn ga gối đệm tốt nhất, với sự êm ái thoải mái, thế nhưng với nhu cầu sử dụng ngày càng gia tăng cho nên không ít người đã vội vàng trong việc lựa chọn chăn ga gối.

Thế nhưng để làm có thể lựa chọn chăn ga gối đệm chính xác là điều mà không phải ai cũng làm được, từ đó dẫn tới những sai lầm nghiêm trọng khi chọn mua những vật dụng này cho gia đình.

Những sai lầm cần tránh khi chọn chăn ga gối đệm

Dưới đây là những sai lầm không ít người mắc phải khi mua chăn ga gối đệm, bạn cần chú ý tới để có thể đưa ra được quyết định đúng đắn.

Mua chăn ga gối đệm không rõ nguồn gốc

Nhiều người thường có tâm lý ham rẻ nên lựa chọn những bộ chăn ga gối không rõ nguồn gốc, có giá thành rẻ hơn rất nhiều, tuy nhiên chúng chính là nguồn gốc mầm mống của nhiều vấn đề gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của người tiêu dùng

Chỉ quan tâm đến hình dáng, mẫu mã chăn ga gối đệm

Chăn ga gối đệm không chỉ là nơi chăm sóc sức khỏe giấc ngủ cho bạn mà còn là những sản phẩm thể hiện tính cách, cá tính của gia chủ.

Chính vì vậy, có rất nhiều người chỉ quan tâm đến hình thức mẫu mã sản phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ quan tâm tới việc này mà bỏ qua các yếu tố quan trọng khác như nguồn gốc xuất xứ, chất liệu tạo nên sản phẩm thì đây là một việc làm vô cùng sai lầm.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các sản phẩm hàng giả hàng nhái, đều được sản xuất rất tinh vi có vẻ ngoài cùng họa tiết rất bắt mắt để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, chứ không quan tâm đến chất lượng.

Thế nhưng chính điều này sẽ gây ra những hiểm họa khôn lường cho sức khỏe của chính họ và các thành viên trong gia đình.


Xem thêm:


Không quan tâm đến chất liệu của sản phẩm

Khi bạn lựa chọn các sản phẩm chăn ga gối đệm, thì chất liệu sản phẩm là vấn đề cần quan tâm phải được đặt lên hàng đầu, bởi vì chúng là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của sản phẩm.

Đối với những chất liệu như cotton, lụa, gấm, tencel, modal sẽ là những sản phẩm tốt và an toàn cho làn da của người dùng.

Trái lại những chất liệu như bông tái sinh, vải phế phẩm tái chế, chứa nhiều chất tẩy rửa độc hại sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, gia tăng nguy cơ mắc các bệnh da liễu, đường hô hấp.

Với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc này lại đặc biệt nguy hiểm bởi đây là đối tượng có cơ thể rất nhạy cảm, khi tiếp xúc với bộ chăn ga gối đệm không tốt sẽ cản trở sự phát triển toàn diện của trẻ.

Không kiểm tra độ nhăn, yếu tố phai màu

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm chăn ga gối đệm phù hợp với thói quen sinh hoạt, cũng như điều kiện sử dụng cho gia đình mình.

Thông thường đối với những sản phẩm chăn ga gối đệm chất lượng sẽ sở hữu độ mềm mịn chắc chắn. Tuy nhiên những sản phẩm sản xuất từ chất liệu vải lụa sẽ có độ nhăn nhiều hơn so với các chất liệu vải khác cho nên chúng sẽ phù hợp với những gia đình có nhiều thời gian chăm sóc và vệ sinh.

Chính vì thế trước khi lựa chọn một sản phẩm chăn ga gối đệm phù hợp, bạn nên quan tâm đến chất liệu sản phẩm sao cho tương ứng với nhu cầu cũng như điều kiện sử dụng của bản thân.

Ham hàng rẻ

Chi phí luôn là mối bận tâm hàng đầu của mọi người khi có ý định mua bất cứ một sản phẩm gì và chăn ga gối cũng không phải ngoại lệ. Những sản phẩm giá rẻ luôn đánh vào tâm người dùng đầu tiên.

Vì lẽ đó mà nhiều người sẽ loại bỏ hết những yếu tố chất liệu, hay vấn đề an toàn đối với sức khỏe mà chỉ chọn mua chúng vì có giá thành rẻ. Rất nhiều cơ sở bán chăn ga gối đệm nhỏ lẻ hiện nay thường quảng cáo các sản phẩm có mức giá rẻ nhưng lại tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người dùng.

Bạn cần phải hiểu rằng việc này là điều không thể vì những bộ chăn ga gối giá rẻ chỉ sử dụng những nguyên liệu kém chất lượng cùng với đó là quy trình sản xuất thủ công nhất nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất tối đa, để cho ra những sản phẩm giá thành thấp, không đảm bảo an toàn.

Có thể chi phí ban đầu để mua một bộ chăn ga gối giá rẻ sẽ ít tốn kém hơn, nhưng nó sẽ không những gây hiểm họa cho sức khỏe, mà thời hạn sử dụng của chúng cũng chỉ tới vài tháng là bạn bắt buộc phải thay mới, điều này lại càng tốn kém hơn nhiều so với việc bạn chỉ cần đầu tư một lần vào việc mua chăn ga gối đệm cao cấp.

Nguồn: bit.ly/2letyOX

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »