Tiêu chí nào để chọn gối ngủ?

18:57
Chọn mua gối ngủ sao cho phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp mang lại giấc ngủ ngon và sự thoải mái, tăng cường sức khỏe, năng lượng cho ngày mới hiệu quả. Dưới đây là những tiêu chí lựa chọn gối ngủ mà bạn cần nắm rõ.

1. Không chọn gối ngủ quá thấp

Theo các chuyên gia việc chọn gối quá thấp lúc đầu sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, tuy nhiên nếu điều này diễn ra thường xuyên sẽ khiến máu bị dồn nhiều về não gây ra tình trạng mất ngủ, bị bóng đè hay cáu gắt, mệt mỏi. Thậm chí xương cổ không được giữ vững nên có thể khiến tình trạng đau mỏi vai gáy ngày càng nghiêm trọng hơn.

2. Không chọn gối ngủ quá cao

Sử dụng gối quá cao khi ngủ hiện đang là sai lầm phổ biến của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Trên thực tế, nếu ngủ trên gối quá cao sẽ khiến các đốt sống cổ bị gập gây tê mỏi, biến dạng các đĩa đệm xương. Không những thế, nằm gối cao còn chèn ép vào hệ thống hô hấp ở cổ, gây khó thở, ngáy ngủ làm ảnh hưởng đến người nằm cạnh.

3. Không chọn gối ngủ quá mềm

Nhiều người có sở thích lựa chọn gối mềm giúp mang đến sự êm ái và dễ chịu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, sử dụng gối mềm sẽ khiến đầu bạn lún sâu vào giữa gối gây nên tình trạng mắt sưng khi thức dậy, máu lưu thông không đều, hội chứng đau đầu, mệt mỏi.


Xem thêm:


4. Gối cao su Kim Cương lựa chọn tuyệt vời cho giấc ngủ

Bên cạnh việc chọn mua đệm phù hợp thì lựa chọn gối ngủ đúng kích thước và tiêu chuẩn cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp mang lại giấc ngủ ngon và sự thoải mái cho gia đình bạn.

Các chuyên gia đã làm thí nghiệm đo điện não đồ đối với những người dùng gối cao thấp khác nhau, kết quả là ở những trường hợp dùng gối cao 6-9cm, điện não đồ xuất hiện trạng thái ổn định; gối cao hoặc thấp quá đều ảnh hưởng đến giấc ngủ, khiến cho cơ thể có cảm giác không thoải mái hoặc khó ngủ.

Do đó, độ cao thích hợp nhất khi dùng gối là từ 6 – 12cm, tùy vào kích cỡ cơ thể mỗi người. Riêng đối với những người mắc bệnh huyết áp thấp nên dùng gối mỏng để máu dễ dàng lưu thông lên não. Người hay nằm ngửa nên chọn gối thấp hoặc vừa, có thể hơi lõm phần giữa. Người nằm nghiêng nên chọn gối có độ dày từ trung bình để giữ vị trí cổ ổn định và thoải mái nhất.
Đồng thời nên lựa chọn gối có độ lún không quá 3-4 cm.

Đặc biệt hơn bạn cần lựa chọn ruột gối có chất liệu an toàn. Hiện nay chất liệu ruột gối được sử dụng phổ biến hiện nay như: gòn, vỏ đậu, vỏ trấu, thảo dược, hơi, túi nước…

Gối cao su Kim Cương với nguyên liệu 100% cao su thiên nhiên với tính đàn hồi cao, mềm mại và dễ chịu cho người dùng. Bề mặt gối với nhiều lỗ thông khí nhỏ, tạo cảm giác thoáng mát, hút ẩm tốt nên rất dễ chịu cho người sử dụng.

Mặt khác, các sản phẩm gối cao su Kim Cương còn có sự đa dạng về kích thước, kiểu dáng, nâng đỡ phần cổ vai gáy một cách cân bằng, mang lại giấc ngủ ngon và sự thoải mái cho người nằm, hạn chế tình trạng ngáy ngủ hiệu quả.

Gối có độ bền cao, dễ dàng vệ sinh khi cần nên rất tiện lợi cho người sử dụng. Sản phẩm đang được các gia đình đặc biệt ưa chuộng.

Nguồn: bit.ly/2nYZrwt

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »