Lên thời gian biểu cho giấc ngủ

17:48
Chọn thời gian biểu cho giấc ngủ ngon và chọn vẹn hơn.

Như chúng ta đã biết, giấc ngủ trọn vẹn không chỉ giúp não bộ được ngơi nghỉ, loại trừ stress, tăng cường trí nhớ cùng sự tập hợp. Nếu bị mất ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cùng chất lượng cuộc sống. Chính cho nên việc xây dựng thời gian biểu cho giấc ngủ vô cùng quan trọng.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu, lên thời gian biểu cho giấc ngủ của bạn để có một sức khỏe dồi dào mỗi khi thức dậy nhé.

Xây dựng thời gian biểu cho giấc ngủ của bạn

Nếu đi ngủ khuya và tỉnh dậy muộn thường xuyên, thì sớm hay muộn bạn cũng sẽ phải gánh chịu các hậu quả khôn lường cho sức khỏe của mình. Đó không chỉ là những triệu chứng như đầu óc lờ đờ, già nhanh hơn so với tuổi thật, làm việc kém hiệu quả, mà còn dẫn đến các trường hợp đột khụy, xỉu thậm chí là đột tử.

Cho nên, cần phải có một thời khóa biểu sinh hoạt ngủ nghỉ có lí cho bản thân, là điều quan yếu mà bất cứ ai cũng cần phải làm.

Đề ra giờ ngủ ổn định

Nếu đi ngủ và thức giấc vào một khung giờ cố định trong ngày hay ngay cả ngày cuối tuần cũng lặp lại như vậy, sẽ giúp chúng ta có được một chu trình sinh học thiên nhiên. Nếu muốn thức dậy muộn vào ngày nghỉ cuối tuần thì cần mở mắt vào đúng giờ hôm sau như mọi ngày đã làm, nếu khó khăn hơn thì hãy xê dịch một giờ và đi ngủ tiếp.

Chào bình minh trong một giờ cố định

Lúc thân thể chúng ta đã ngủ đủ, nó sẽ có khả năng tự thức dậy mà không cần chuông báo thức kêu lên. Nếu bạn ngủ dậy không đúng giờ liên tục trong một thời gian dài, thì điều này chứng tỏ là bạn đang bị thiếu ngủ, hãy thu xếp công việc và đi ngủ sớm nhất có thể.


Ngủ trưa là cơ hội để bù đắp cho việc mất ngủ

Từ 1- 3h chiều là khung thời gian mà nhiều người trong chúng ta thường hay buồn ngủ, đầu óc hay mê muội, không đủ minh mẫn. Với những giấc ngủ ngắn khoảng nửa tiếng sẽ là thời gian để tái tạo lại năng lượng cho cơ thể bạn.

Ngăn ngừa sự buồn ngủ sau bữa ăn tối

Khi cảm thấy buồn ngủ ngay lúc vừa ăn tối xong, bạn không nên nằm ngay lên mẫu đệm trong phòng ngủ của mình mà hãy để cơ thể ở tư thế đứng hoặc ngồi thẳng lưng, làm một vài trò giải trí như: xem truyền hình, chơi cờ, đọc báo, tạp chí hay vận động để thư giãn và để thân thể tiêu hóa thức ăn. Nên đi lại nhẹ nhõm để tránh đau dạ dày hoặc bị nôn nếu bạn ăn quá no. Nếu đi ngủ quá sớm sẽ khiến bạn thức giấc giữa đêm và khó đi ngủ lại được.

Giảm thiểu tình trạng đổi ca làm xuống mức thấp nhất

Các ai phải làm việc theo ca thì giấc ngủ sẽ bị xáo trộn. Để điều chỉnh lại đồng hồ của cơ thể mình, khi phải làm việc vào ban đêm hay dưới ánh đèn sáng chói, bạn cần tránh xa đồ uống có ga, có cồn, những chất kích thích khi bắt đầu vào ca.

Ngoài ra, ngay lúc bước vào một ca làm việc mới, nỗ lực dành ra một tuần để điều chỉnh sự xáo trộn cho nếp ngủ của mình.

Kề bên thói quen ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, thì thời gian biểu ngủ nghỉ cũng góp phần không kém để làm nên một đời sống lành mạnh cho mỗi người trong nhịp sống bận rộn ngày nay.

Thế nên, nếu lỡ thức khuya và thường xuyên ngủ nướng thì các bạn hãy bỏ dần nếp sinh hoạt đấy, quyết tâm ăn uống và ngủ nghỉ kỹ thuật, luôn luôn là cách sinh hoạt đúng đắn nhất.

Xem thêm:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »