Vai trò của phòng ngủ

19:07

Thời gian cuộc đời con người được chi thành 3 phần, thì một phần trong đấy là để chúng ta nằm ngủ. Với con số ấy cũng đã đủ để nói lên tầm tác động của phòng ngủ của mỗi người là như thế nào.

Trước khi xây dựng một ngôi nhà, thì cửa ra vào được chú ý trước tiên. Tiếp đó là tới phòng ngủ, cuối cùng là phòng bếp. Công việc tính toán trên đã giúp bạn đọc thấy thêm phần nào về tầm quan yếu của không gian này trong cuộc sống hiện tại. Vậy phòng ngủ cần có những nhân tố gì?

Kích tấc và hình dạng bên ngoài của phòng ngủ

Độ lớn bé của phòng ngủ ở mức độ nào thì còn phụ thuộc vào phương pháp dùng của người dùng chúng, nhất là về mặt sở thích. Tại sao lại nói như vậy?

Nếu là phòng dành cho những cặp vợ chồng thì diện tích cho nơi này rơi vào khoảng chục nét vuông là ổn. Nếu phòng rộng quá sẽ dẫn đến tán khí, ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ. Nếu bạn để ý tìm hiểu thì sẽ biết được rằng, phòng ngủ của vua chúa thời phong kiến cũng chỉ mười mấy mét vuông mà thôi.

Lúc lựa chọn hình dạng cho phòng ngủ, bạn nên tránh những hình không có luật lệ. Nếu lựa chọn hình đa giác hoặc có sự lồi lõm thì căn phòng tức thời sẽ mất cân đối. Tốt hơn hết bạn nên chọn hình vuông hoặc hình chữ nhật, nhưng không được quá dài hay quá hẹp là được.


Hiện tại, người ta thường mẫu mã phòng có phòng ngự sinh khép kín đi kèm, nhưng nếu làm theo phương pháp này, người sử dụng nên chú ý điều sau: không được để cửa của phòng vệ sinh đối diện với giường ngủ và tránh sắp đâu giường nằm. Lí do là vì cách sắp đặt như vậy sẽ gây tác hại cho sức khỏe của chủ nhân, mùi khó chịu từ phòng ngự sinh sẽ làm mất đi các luồng khí trong lành cần được nuôi dưỡng trong phòng ngủ. Do vậy, nơi này chúng ta phải để chúng thật sạch sẽ, trong lành.

Đặt ánh sáng cho phòng ngủ

Phòng ngủ cần tất cả ánh sáng nhưng không được gây chói mắt. Nếu bạn để phòng tù mù, quá tối thì cũng không ổn cho sức khỏe của bản thân. Trong phòng nên có đèn màu, nhưng màu gì thì nên chọn những màu nhẹ nhõm, dịu dàng với con mắt người nhìn.

Sẽ có 5 loại màu, biểu trưng cho 5 dòng tính cách khác nhau, nói lên vận mệnh cuộc đời, tơ duyên, công danh, sự nghiệp của mỗi người.

– Màu trắng và màu vàng thường hướng tới sự tăng trưởng, sự nhiệt thành, tích cực.

– Màu đỏ nói lên cá tính dạn dĩ, nhộn nhịp, hướng ngoại. Tuy nhiên, cần chú ý rằng, nếu cả hai vợ chồng có tính tình nóng nảy, hay cáu gắt thì không nên sử dụng màu này.

– Màu lam được biết tới là màu của tri thức theo cách nghĩ truyền thống, nhưng có mang chút xíu tiêu cực.

– Màu đen trình bày sự huyền bí, đầy ma mị nhưng cũng mang tính quyền lực, sang trọng, quý phái, sự lịch lãm cho những quý ông.

Tham khảo:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »