Một số đặc điểm nổi bật của giường gỗ sồi

18:29

Gỗ sồi (tiếng Anh được gọi là Oak) là một loại gỗ cứng, được nhập khẩu từ Mỹ và các nước châu Âu. Gỗ sồi hầu như chiếm phần đông diện tích rừng ở các đất nước này bởi nó thích hợp tăng trưởng ở những khu vực có khí hậu ôn đới. Gỗ sồi rất bền, vững chắc, đặc biệt màu vân gỗ rất đẹp.

Chính vì những đặc điểm nổi bật đó mà gỗ sồi được vận dụng để sản xuất trong ngành nghề nội thất, đặc biệt được ưa thích làm nguyên liệu ở những nước phương Tây. Gỗ sồi có thể được dùng để chế tác giường, tủ, kệ sách,... Vận dụng nổi bật nhất của loại gỗ này chính là giường gỗ sồi, được rất nhiều người ở cả trong và ngoài nước chọn lựa cũng như tin dùng.

- Đặc điểm của giường gỗi sồi

Bất kỳ sản phẩm nào cũng có ưu và khuyết điểm riêng, cùng phân tích ưu-khuyết điểm của giường gỗ sồi để có chọn lựa thích hợp nhất với không gian phòng ngủ của bạn.

Tầm giá cao: Vì là sản phẩm hoàn toàn nhập ngoại từ nước ngoài, giường gỗ sồi có giá bán cao hơn so với các sản phẩm giường khác. Cho nên, sản phẩm này không thể tiếp cận được đầy đủ đối tượng tiêu dùng.

Hài hòa trong nhiều không gian khác nhau: Không như những loại gỗ khác, giường gỗ sồi có thể được áp dụng với nhiều phong cách, nhiều không gian khác nhau một cách hài hòa, nhẹ nhàng. Không chỉ sử dụng riêng cho cá tính sang trọng, giường gỗ sồi có thể được sử dụng cho phòng em bé, hay phòng theo thiên hướng đơn giản,...

Có khả năng chịu lực va đập mạnh: Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ và chúng thường xuyên nhảy nhót trên giường, thì giường gỗ sồi là một giải pháp tuyệt vời. Với thớ thịt gỗ sồi dày và vững chắc, giường từ loại gỗ này rất vững chắc, không dễ bị trầy xước hoặc lung lay khi có va đập. Giường gỗ sồi tạo cho người dùng cảm giác an toàn và cứng cáp tuyệt đối.

Có khả năng chống thấm và mối mọt: Gỗ sồi là một dòng gỗ cao cấp, trải qua nhiều quy trình kiểm tra chặt chẽ trước lúc được nhập khẩu về Việt Nam. Đặc biệt, giường gỗ sồi luôn được tẩm sấy trước khi bán ra thị trường, vì vậy bạn có thể yên tâm về khả năng chống nước và chống mối mọt của nó. Với khí hậu phương Tây hầu như lạnh giá quanh năm, gỗ sồi vẫn phát huy độ bền ở mức tối đa, do đó sử dụng giường gỗ sồi ở nước ta với khí hậu nhiệt đới quanh năm, có thể giúp bạn yên tâm về vấn đề này.

Không nên để giường thấm nước: Gỗ sồi thường có xu hướng lâu khô lúc tiếp xúc với nước, do vậy dễ dẫn đến tình trạng nứt và cong vênh trong công đoạn sử dụng. Ngoài ra, khi ngấm nước, gỗ sồi cũng nở nhanh và nhiều. Chính vì các lý vì thế, bạn cần giảm thiểu tối đa để giường gỗ sồi tiếp xúc hoặc thấm nước. Không chỉ riêng giường gỗ sồi, loại giường nào cũng nên tránh việc tiếp xúc nước để giảm thiểu những hư hại không đáng có.

Có tính thẩm mỹ cao: Gỗ sồi có nhiều loại khác nhau, cho nên nó rất đa dạng về màu sắc: từ màu vàng mỡ màng, màu nâu đất cho tới màu nâu sẫm...Tất cả đều mang một màu sắc hài hòa với tính thẩm mỹ cao. Không chỉ thế, vân gỗ sồi thường lớn tròn, thuận lợi thu hút bạn ngay từ ánh nhìn trước tiên. Ngoài ra, thiết kế đa dạng cũng là một trong những điểm cộng to của sản phẩm giường gỗ sồi. Những kiểu dáng như: giường kiểu Nhật Bản, giường đa năng,...đều chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng bởi phong cách mẫu mã vô cùng tinh tế và hiện đại.

Ngoài ra, bạn cũng nên lau chùi giường gỗ sồi mỗi tháng một lần để tránh tình huống giường bị bám bụi hoặc vấy bẩn lâu ngày. Bạn nên sử dụng những dung dịch vệ sinh gỗ chuyên dụng trong quá trình làm sạch; tuy nhiên, vệ sinh quá thường xuyên sẽ làm mất độ bóng bẩy của giường.

- Giường gỗ sồi trắng (sồi Nga)

Với tâm gỗ có màu từ nâu nhạt đến nâu sậm, hàm lượng tanin trong sồi trắng cao giúp gia tăng khả năng kháng mốt mọt và ẩm mốc. Phần nhiều, sồi trắng có vân gỗ thẳng và dài hơn so với gỗ sồi đỏ.

Giường gỗ sồi trắng luôn mang lại cảm giác nhẹ nhõm và dễ chịu bởi màu trắng ngà vô cùng quyến rũ. Khác với vẻ ngoài dịu nhẹ, bên trong giường gỗ sồi trắng là một cấu tạo vững chắc, có độ bền vượt trội theo thời gian.

- Giường gỗ sồi đỏ (sồi Mỹ)

Với đặc tính cứng và nặng, gỗ sồi đỏ có tâm gỗ màu nâu đỏ hồng, và có khả năng chịu lực cao. Tuy nhiên, gỗ sồi đỏ dễ bị uốn cong bằng hơi nước hơn, so với gỗ sồi trắng.

Nếu bạn là một người theo thiên hướng cổ điển phương Tây hoặc bạn thích màu sắc tự nhiên, giường gỗ sồi đỏ là một lựa chọn phù hợp với bạn. Với tông màu nâu đỏ đặc trưng, giường gỗ sồi đỏ giúp không gian căn phòng thêm phần sang trọng và ấm áp. Chắc chắn bạn sẽ có được giấc ngủ ngon trên những chiếc giường gỗ sồi đỏ đẳng cấp và quyến rũ này.

>>> Danh mục liên quan:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »