Một số lưu ý khi chọn mua giường cưới

19:50

Bạn và người yêu đang rất náo nức vì sắp về được về chung một nhà? Hẳn là lúc ngày cưới sắp tới, hai bạn sẽ có rất nhiều thứ cần chuẩn bị cho đời sống đôi lứa. Một trong các thứ quan yếu cần chuẩn bị đầu tiên đấy chính là cái giường cưới. Đây là nơi xúc cảm thăng hoa, cũng là nơi để hai vợ chồng trở về nghỉ ngơi sau một ngày dài mỏi mệt. Chính vì thế, giường cưới đóng một vai trò rất quan yếu trong đời sống đôi lứa. Bạn không thể nào chuẩn bị giường cưới một cách qua quýt mà phải lựa chọn cẩn thận sao cho giường cưới thích hợp với không gian phòng ngủ.

- Chiều cao giường cưới

Sau lúc chọn lựa thiết kế và kích thước của giường, bạn nên cân nhắc tới chiều cao của giường. Tốt nhất bạn nên chọn giường cưới sao cho khi đặt đệm lên, chiều cao từ mặt sàn tới đệm nằm trong khoảng từ 45 - 65cm. Đây là chiều cao giúp bạn dễ dàng cho việc di chuyển lên xuống giường, đồng thời khiến cho giường nhìn hòa hợp với tổng thể hơn, không quá cao hoặc không quá thấp.

- Kích thước giường

Điều trước tiên cần lưu ý lúc mua giường cưới ấy chính là xác định kích thước của giường. Bạn cần chọn lựa một cái giường có kích thước thích hợp với diện tích phòng tân hôn. Nếu phòng tân hôn nhỏ mà bạn lại mua một cái giường cỡ to sẽ khiến không gian trở nên chật chội và khó xếp đặt thêm những món đồ nội thất khác. Ngược lại, nếu phòng tân hôn lớn nhưng bạn lại mua một cái giường quá nhỏ sẽ làm cho hai vợ chồng không dễ chịu. Đồng thời còn khiến cho không gian phòng trở nên trống vắng và lạnh lẽo hơn. Cho nên, bạn cần đo đạc kích thước phòng thật kỹ trước khi tiến hành chọn giường cưới.

- Màu sắc giường

Với phòng ngủ có gam màu sáng, bạn có thể mua các loại giường có màu trắng, kem, vàng đậm, vàng nhạt. Đặc biệt, giường là một đồ vật sẽ gắn bó lâu dài với hai vợ chồng. Chính do vậy, bạn đừng nên chọn mua những màu giường “hot trend”, vì sau một thời gian chúng sẽ trở nên hết hot. Bạn nên mua các màu sắc trung tính và khó bị lỗi mốt như trắng, xám, nude, vàng nhạt… đồng thời, bạn cũng đừng nên mua các giường có họa tiết quá rối rắm. Giường càng đơn giản sẽ không bị lỗi mốt theo thời gian.

- Chất liệu giường cưới

Tùy theo sở thích và không gian phòng ngủ mà bạn có thể chọn lựa chất liệu giường như giường gỗ, giường bọc da, giường sắt… Mỗi loại đều sẽ có một ưu nhược điểm riêng.

Giường cưới sắt: Nhờ sở hữu độ bền cao và tầm giá rẻ, giường sắt được hơi nhiều cặp vợ chồng lựa chọn.

Giường cưới vải bọc da: các chiếc giường cưới đẹp bằng vải bọc da không chỉ mang đến sự thoải mái và êm ái cho người nằm mà còn góp phần giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở nên tinh tế và sang trọng hơn.

Giường cưới gỗ tự nhiên: Giường thường được làm từ các loại gỗ thiên nhiên như gỗ mun, gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ hương, gỗ lim...Đây là loại giường đa dạng có rất nhiều mẫu mã và thiết kế. Thậm chí, một số giường còn được thiết kế riêng theo sở thích của người nằm.

Giường cưới gỗ công nghiệp: hiện nay người ta thường có thiên hướng sử dụng gỗ công nghiệp thay thế gỗ thiên nhiên. Giường gỗ công nghiệp được chế tác từ những loại gỗ công nghiệp. Trong ấy, gỗ công nghiệp được sản xuất từ những nhành cây, mảnh vụn gỗ hoặc các cây gỗ ngắn ngày như bạch đằng, keo, cao su...Người ta nghiền nhỏ chúng và trộn chung với keo dính, sau ấy ép thành từng tấm gỗ với kích thước khác nhau.

>>> Liên kết khác:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »