Một số lưu ý khi chọn đệm cho trẻ em

00:29
Đệm có một vai trò vô cùng quan trọng trong giấc ngủ của trẻ nhỏ. Một tấm đệm tốt sẽ giúp trẻ có giấc ngủ sâu và ngon. Không những thế còn phòng tránh những bệnh về lưng và cột sống cho trẻ. Vậy làm thế nào để chọn mua đệm cho trẻ?


- Kích thước sản phẩm thích hợp với giường và nôi của bé

Đây cũng là một lưu ý quan trọng cho bố mẹ. Bởi nếu đệm quá nhỏ so với nôi và giường nằm thì bé không đủ sử dụng và gây nguy hiểm cho bé hơn. Còn nếu đệm quá to và dày thì sẽ tốn kém chi phí. Và tháo để thay khó khăn cộng với việc giường cao làm bé ngã. Do đó nên chọn dòng đệm phù hợp. Trước khi mua, cha mẹ hãy đo kích thước giường hay nôi của con rồi phân tích kĩ kích thước các dòng đệm của các hãng để tránh mua nhầm.

- Chọn sản phẩm có khả năng thông thoáng

Trẻ em đa số đều có làn da mong manh, nhạy cảm. Bởi thế nếu sử dụng các dòng chăn ga gối đệm nhái sẽ gây bí bách. Không chỉ có thế, trẻ nhỏ có nguy cơ mắc các bệnh nấm khuẩn cao hơn do vệ sinh chưa thực sự chủ động và hệ miễn dịch chưa hoàn thiện.

Vì thế bạn nên lựa chọn những dòng đệm cho trẻ em có khả năng hút ẩm tốt, thông thoáng giúp giữ ẩm cho mùa đông và thông thoáng vào mùa hè.

- Màu sắc, họa tiết phù hợp

Theo nhiều nghiên cứu kỹ thuật, màu sắc và kiểu dáng của chăn ga gối đệm cho trẻ em có ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của trẻ em. Thông thường, các bé thích hình hoạt hình hay những con thú vui nhộn,… các họa tiết này còn giúp các bé phát huy trí nghĩ đến của bản thân. Và khi các bé thật sự yêu thích màu sắc đệm của mình thì sẽ hứng thú với việc đi ngủ hơn. Điều này cũng giúp cha mẹ đỡ vất vả hơn trong việc dỗ những con ngủ. Cùng lúc cũng giúp những con có một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

- Chọn sản phẩm có độ cứng phù hợp

Các bậc phụ huynh rất hay mắc sai trái là chọn lựa những loại đệm mềm. Với suy nghĩ để cho trẻ đỡ đau lưng, đau xương khớp. Tuy nhiên, việc làm này không hẳn là tốt mà thậm chí còn gây hiểm nguy bởi có thể tác động tới cấu trúc xương của trẻ.

Theo những chuyên gia, đệm cho trẻ em nên là một cái đệm có độ phẳng và độ cứng vừa phải, không quá mềm, lún, võng,…Khi trẻ được ngủ thoải mái sẽ góp phần vào việc hình thành và phát triển trí óc cũng như xương của trẻ nhỏ.

- Lựa chọn thương hiệu uy tín

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu có sản phẩm nệm cho trẻ em như mua đệm bông ép everon, đệm bông ép hàn quốc queensweet. Tuy nhiên hàng kém chất lượng, hàng kém chất lượng, hàng nhái bán tràn lan trên thị trường. Thậm chí chúng còn kém chất lượng các nhãn hàng chất lượng nhằm lừa gạt lòng tin của khách hàng hàng. Cho nên, bạn cần chọn lựa mua đệm từ nhãn hàng uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và làn da của bé.

Đệm bông ép là chọn lựa tin cậy của nhiều gia đình, sản phẩm còn có khả năng kháng khuẩn và nấm mốc cao, không làm tác động đến hệ hô hấp cũng như làn da của trẻ, mang đến cho bé giấc ngủ ngon và thoải mái.

Liên kết khác:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »