Chọn đệm cho trẻ em và người cao tuổi đúng phương pháp

19:19
Người già và trẻ nhỏ là các đối tượng có một cơ thể mẫn cảm nhất, bởi vậy việc chọn chăn ga gối đệm cho người già và trẻ em cũng cần được chú trọng hơn.

Với đối tượng là người già thường xuyên sẽ phải gặp những trắc trở về xương khớp, đau nhức mỏi lưng và tình trạng rối loạn giấc ngủ nên nhu cầu sử dụng một mẫu đệm và chăn ga gối có độ êm ái cùng khả năng đàn hồi nhằm nâng đỡ thân thể là vô cùng cần thiết.

Còn đối với trẻ nhỏ đang ở công đoạn tăng trưởng, hình thành khung xương thì việc chọn đệm chất lượng cho trẻ sẽ góp phần bảo vệ cơ thể non nớt của những bé.


- Một số điều cần biết khi chọn mua đệm dành cho người già

Nhu cầu được chăm sóc sức khỏe và giấc ngủ của đối tượng người già thường cao hơn so với những người trẻ tuổi khác, ngoài ra người cao tuổi cũng thường gặp phải những trở ngại về xương khớp khiến giấc ngủ không được sâu giấc và trọn vẹn.

Cho nên việc chọn lựa đệm cho đối tượng sử dụng này cần được hết sức cân nhắc nhằm đảm bảo sức khỏe cho một phương pháp tốt nhất.


- Cách chọn mua đệm dành cho trẻ nhỏ

Việc chọn đệm cho trẻ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng nhằm bảo vệ sự tăng trưởng toàn diện của trẻ nhỏ, nhiều phụ huynh thường cho rằng chọn đệm cho trẻ chỉ cần chọn một chiếc đệm mềm là được, tuy nhiên thân thể của trẻ rất nhạy cảm nên chọn đệm không được quá cứng hoặc quá mềm, sẽ khiến thân thể trẻ không được nâng đỡ hiệu quả.

Bố, mẹ có thể tham khảo một số loại đệm như đệm cao su tự nhiên, đệm lò xo chính hãng của một số thương hiệu đệm to trên thị trường đệm hiện nay.

Có thể nằm thử lên đệm trong 5 – 10 phút với các tư thế khác nhau để cảm nhận về độ đàn hồi, tính êm ái dễ chịu để đưa ra được chọn lựa chính xác nhất cho trẻ.

Ngoài ra cũng cần chú ý tới kích thước của đệm, đệm quá cao sẽ làm cho trẻ khó khăn trong việc lên xuống giường, còn đệm quá thấp sẽ khiến bé bị mỏi cổ và khả năng giữ ẩm cũng sẽ kém hơn.

Một vấn đề cũng cần lưu ý tới đó là màu sắc và họa tiết của những bộ chăn ga gối đệm cũng cần phải phù hợp với các bé, bởi bé có yêu thích chúng thì bé mới ưng ý và thích thú sử dụng. Bởi vậy khi mua đệm, chăn ga gối cho trẻ bạn cần phải tham khảo quan điểm hoặc phân tích sở thích của bé.

Tỉ dụ như đối tượng trẻ em dưới 3 tuổi, nội thất trong phòng cũng như màu sắc của bộ chăn ga gối đệm cần chọn các gam màu thuần mạnh để xúc tiến bé tập làm quen với màu sắc, kích thích trí tò mò, nhận diện đối với môi trường xung quanh.

Nhân tố chất liệu của đệm và chăn ga gối sử dụng cho trẻ cũng cần được để ý bởi vì thân nhiệt của trẻ thường cao hơn người to và cơ thể chúng lại nóng lạnh thất thường. Do vậy nên chọn những chất liệu bộ chăn ga gối đệm có khả năng thấm hút tốt bằng lụa tơ tằm hoặc với thành phần 100% cotton để giữ ấm vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè.

Một cái đệm, và chăn ga gối tốt cho người cao tuổi và trẻ nhỏ phải là những sản phẩm phù hợp với đặc điểm thân thể của từng đối tượng, đồng thời yếu tố an toàn sức khỏe luôn phải được đặt lên bậc nhất. Chỉ nên chọn lựa chăn ga gối đệm chính hãng của các nhãn hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để săn sóc giấc ngủ cũng như sức khỏe cho các người thân yêu một cách lý tưởng nhất.

Tham khảo:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »