Sử dụng chăn ga gối đệm giá rẻ chất lương kém và tác hại của nó

20:53
Trên thị trường chăn ga gối đệm sôi động ngày nay có xuất hiện rất nhiều sản phẩm chăn ga gối đệm giá tốt, một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng vì tâm lý ham rẻ nên đã chọn lựa sử dụng những sản phẩm này.

Tuy nhiên có câu “tiền nào của nấy” một bộ chăn ga gối đệm giá tốt chắc chắn chúng sẽ chẳng được đảm bảo chất lượng cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn.

Nghiêm trọng hơn lúc sử dụng các bộ chăn ga gối đệm giá tốt còn có thể gây nguy cơ mắc các bệnh da liễu, đường hô hấp.

Cùng tìm hiểu với chúng tôi về những hiểm họa khôn lường của việc sử dụng chăn ga gối đệm giá thấp, và bạn sẽ có câu giải đáp rõ nhất về vấn đề có nên dùng chăn ga gối đệm giá rẻ hay không?


Chăn ga gối đệm giá rẻ thường là những hàng nhái, các sản phẩm này sẽ được làm nhái giống với những nhãn hiệu nổi danh, nên sẽ được bán với giá tốt hơn.

Các sản phẩm chăn ga gối đệm là hàng giả, hàng kém chất lượng này không được sử dụng các vật liệu chất lượng, đảm bảo và khác hoàn toàn so với sản phẩm chính hãng để mức giá sản phẩm được giảm xuống mức thấp nhất.

Bởi vậy sức khỏe người sử dụng những bộ chăn ga gối đệm giá tốt này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

- Tốn kém chi phí

Có thể chi phí ban đầu bạn bỏ ra để mua một bộ ga gối giá thấp là không lớn nhưng các sản phẩm này lại rất nhanh hỏng, xù lông, phai màu sau lúc giặt.

Những bộ ga gối kém chất lượng chỉ có thể sử dụng trong một vài tháng là đã sút giảm nghiêm trọng nên bạn phải thay mới thường xuyên, gây tốn kém rất lớn.

Thay vào đấy nếu lựa chọn các bộ chăn ga gối cao cấp, có độ bền cao bạn có thể sử dụng lâu dài mà chẳng hề phải lo âu về việc thay mới thường xuyên, không chỉ giúp bạn tiết kiệm kinh tế mà còn đảm bảo được sức khỏe cho cả gia đình.


- Ảnh hưởng tới lưng và cột sống

Cột sống là bộ phận có chức năng rất quan trọng đối với cơ thể người, điều khiển những khớp xương và sự chuyển động bởi thế nếu dùng đệm quá cứng hoặc quá mềm sẽ không đảm bảo được độ đàn hồi cũng như khả năng nâng đỡ cơ thể.

Sau thời gian dài sử dụng thì nhiều người sẽ có nguy cơ gặp phải tình trạng như đau cột sống, đau lưng…ảnh hưởng tới sự phát triển của hệ thống khung xương.

- Giấc ngủ bị ảnh hưởng

Việc bạn nằm ngủ trên chăn ga gối đệm kém chất lượng, có chất vải thô ráp sẽ làm cho bạn không có được sự thoải mái khi ngủ. Một giấc ngủ sâu, êm ái có ý nghĩa vô cùng to đối với sức khỏe, giúp bạn có được nguồn năng lượng và tinh thần sảng khoái để khởi đầu ngày làm việc mới.

Hơn nữa đối với đệm kém chất lượng thì sau một thời gian sử dụng sẽ có hiện tượng xẹp lún gây ra tiếng động lúc trở mình không chỉ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, mà người nằm cạnh cũng cảm thấy bất tiện.

- Gây các bệnh da liễu

Bên trong những chất liệu này sẽ có một lượng lớn vi khuẩn và mầm bệnh trú ngụ từ ấy gây ra những vấn đề về da liễu, đường hô hấp của người sử dụng trong suốt quá trình sử dụng. Những căn bệnh này có thể tái phát lại nhiều lần khiến cho sức khỏe của bạn bị suy giảm nghiêm trọng.

Đây chính là tác nhân gây ra những bệnh viêm da, viêm đường hô hấp hiểm nguy mà chúng ta cần phải đặc biệt chú ý.

Đối với những sản phẩm chăn ga gối đệm làm từ những chất liệu không bảo đảm chất lượng, không có được độ thoáng khí sẽ tạo môi trường cực kỳ thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, cùng lúc bụi cotton rất nhẹ và nhỏ khi bay trong không khí rất dễ gây ra những bệnh viêm nhiễm đường hô hấp như hen suyên, hay dị ứng hoá chất cho người sử dụng.

Đặc biệt, đối với các gia đình có trẻ nhỏ, người già hoặc các người có tiền sử mắc bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng sẽ gây các tác hại vô cùng nghiêm trọng.

Liên quan:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »