Khi bài trí phòng ngủ cầ lưu ý những gì?

20:18

 Việc bài trí phòng ngủ thường không được nhiều người để ý, chính bởi vậy khi bài trí phòng ngủ chúng ta thường gặp phải những sai trái nhỏ mà chỉ cần chú ý một tẹo chúng ta có thể khắc phục được.

- Không làm toát lên phong cách của bạn: Đây là phần quan trọng nhất tạo nên phong cách phòng ngủ của bạn. Đấy là không gian của bạn - bạn sẽ là con ở trong ấy nhiều nhất. Luôn ghi nhớ và chọn các nhân tố mẫu mã mà làm cho bạn cảm thấy dễ chịu và hạnh phúc nhất.

- Không chú ý tới đầu giường: Tin tôi đi, đầu giường là tâm điểm của bất kỳ phòng ngủ nào, nhưng nó lại thường bị bỏ qua. Bạn có thể thêm một bức tranh nghệ thuật hoặc sơn một mảng màu ấn tượng sau giường hoặc đơn giản chỉ là tro các bức ảnh của bạn theo một thứ tự độc đáo.

- Quá nhiều thú nhồi bông: chắc chắn ai cũng yêu thích những con thú bông xinh xắn, đặc biệt là các bạn nữ. Nhưng tới một độ tuổi nhất quyết có lẽ bạn không nên để thú bông đầy giường nữa. Ngoài ra thú bông cũng rất dễ bám bụi và đựng nhiều vi khuẩn, bạn nhớ phải vệ sinh chúng định kỳ nhé!

- Hình ảnh treo tường lạc hậu: Bạn có còn các bức ảnh hay poster của những bộ phim xưa như địa cầu treo trên tường? Nếu có thì bạn nên làm mới chúng ngay đi... Đầu cơ vào một số tác phẩm nghệ thuật chất lượng gắn liền với màu sắc thể hiện phong cách của bản thân sẽ đem lại một hiệu quả không ngờ đó.

- Không có một giỏ đựng quần áo bẩn: Giữ một đống quần áo bẩn trên sàn nhà hoặc trên giá treo đồ là cách nhanh nhất để làm cho một không gian gọn gàng trở nên lộn xộn ngay tức khắc. Mua một chiếc giỏ có gam màu phù hợp với phòng của bạn để cất đồ bẩn để lúc nào căn phòng trông cũng gọn gàng.

- Bàn làm việc lộn xộn: khi nào có thể, bạn nên giữ cho bàn làm việc của mình ở ngoài phòng ngủ. Tuyệt vời nhất là không gian phòng ngủ và làm việc nên được tách biệt. Cố nhiên thực tiễn có thể điều kiện sẽ không cho phép bạn thực hiện được điều này. Vì thế nếu bàn làm việc ở trong phòng ngủ thì bạn luôn phải giữ cho nó gọn gàng nhất có thể.

- Không cân bằng màu sắc trong phòng: Trừ lúc bạn là một stylist hay một nhà mẫu mã nội thất chuyên nghiệp, quá nhiều màu sắc và chạm khắc trong một phòng sẽ phản tác dụng và khiến căn phòng trở nên rối tinh. Hãy phấn đấu sơn những khoảng trống lớn (tường, trần, sàn, tủ) bằng một màu trung tính như kem, nâu hoặc màu xám nhạt - sau đấy sử dụng màu sắc yêu thích của bạn để làm nổi trội các khu vực như khung cửa số, bàn, tủ,...

- Tủ quần áo đầy tràn: Bạn đã từng phát hoảng lúc mở tủ áo quần, đồ đạc treo linh tinh mỗi thứ một nơi, đầy tràn đến kênh cả cánh tủ. Vậy thì đã đến lúc bạn nên bố trí lại hoặc thay một mẫu tủ lớn hơn. Bạn nên mua một mẫu tủ đứng với cửa kéo để tiết kiệm diện tích, treo quần áo của bạn gọn ghẽ lên và dành thời gian để sắp xếp chúng cho hợp lý. Lúc này, tủ quần áo sẽ không chỉ có tác dụng đựng đồ nữa mà nó sẽ mang lại thẩm mỹ rất cao cho căn phòng ngủ của bạn.

Tham khảo:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »