Một số cách loại bỏ nấm mốc trên chăn ga gối đệm đơn giản

19:41

 Một giấc ngủ ngon rất quan yếu giúp bạn khỏe mạnh về cả ý thức lẫn thể chất và một mẫu giường với chăn ga gối đệm sạch là chìa khóa đảm bảo để bạn có một giấc ngủ trọn vẹn và sức khỏe tốt. Giấc ngủ sâu và đều đặn rất có lợi cho việc học tập, trí nhớ và sức khỏe tổng thế. Trái lại, thiếu ngủ có thể dẫn đến nguy cơ mắc những bệnh mạn tính cũng như làm chậm khả năng phản ứng.

- Đề phòng nấm mốc trên đệm

Bạn nên hút bụi cả 2 mặt đệm mỗi tháng 1 lần. Hút bụi cho đệm sẽ giúp dòng bỏ bụi bặm, những thứ có thể gây dị ứng và kích ứng cho da bạn. Nếu có thể, hãy phơi hong tấm đệm của bạn vài tháng một lần bằng cách mang và dựng ra ngoài trời nắng. Sau khoảng 30 phút - 1 tiếng, hãy mang dựng vào bóng râm để tránh nhiệt làm hư cấu trúc đệm, đặc biệt là đệm cao su. Làm như vậy sẽ giúp ngăn ngừa tích trữ ẩm mốc và loại bỏ hết những mùi khó chịu.

- Loại bỏ nấm mốc với các hóa chất có sẵn

Đầu tiên bạn hãy mở toàn bộ cửa sổ, cửa chính của phòng có chăn ga gối bị mốc. Không khí giúp làm giảm độ ẩm trong phòng, chúng cũng giúp làm giảm mùi mốc. Nếu phòng không có cửa sổ, hãy bật quạt để hướng ra ngoài cửa chính. Bạn cũng có thể mang chúng ra ngoài và phơi trên dây. 24-28 Tiếng trực tiếp dưới ánh nắng sẽ giúp tiêu diệt bào tử mốc và giảm độ ẩm xuống mức thấp làm cho nấm mốc không phát triển được. Bạn cần lưu ý đặt dưới ánh nắng mặt trời, nơi thoáng khí trong vài ngày mới đạt.

Chà bằng dấm trắng: mặc dù dấm không tiêu diệt được tất cả những loại nấm mốc, nhưng rẻ và cũng có tác dụng một phần nào đó. Sử dụng dấm trắng để tránh vết bẩn màu, chà nhẹ nhõm sử dụng bình xịt kết hợp bàn chải cứng. Sau đấy thổi khô thảm hoặc khí khô trong khu vực thông thoáng để tránh hơi ẩm có thể tạo điều kiện cho mốc tăng trưởng lại.

Loại bỏ ẩm bằng baking soda: Bước làm này sẽ giúp tiếp thu độ ẩm và giảm mùi khó chịu. Tất nhiên việc làm này chẳng thể giải quyết hoàn toàn vấn đề, chúng ta cần các bước tiếp theo, nhưng chí ít nó giúp làm giảm tối đa vết mốc. Bạn hãy giặt chăn ga gối đệm với nước ấm và hòa tan baking soda với tỷ lệ 2:1, hai thìa cà phê baking soda thì sẽ giặt được một cái chăn mỏng. Sau đấy, bạn ngâm trong thời gian từ 5 phút đến 10 phút rồi vò sạch những khu vực bị mốc. Rốt cuộc, bạn hãy xả sạch với nước rồi phơi khô dưới ánh sáng mặt trời.

- Diệt nấm mốc bằng các sản phẩm chuyên dụng

Mua chất diệt nấm mốc ở đâu? Chất diệt nấm mốc nói chung đều có bán tại những hiệu thuốc, siêu thị. Sản phẩm có ghi thêm loại chữ “encapsulate” hoặc “mold barrier” được kiểu dáng để đề phòng mốc quay trở lại. Sản phẩm này thường được sử dụng khi đồ vật ở trong điều kiện ẩm ướt thường xuyên.

Sử dụng Amoniac: Bạn có thể dùng chất này để tẩy vết ố vàng, tấy vết mốc trên gối, ga,... Đầu tiên tẩm dung dịch thuốc tím lên, sau đấy dùng dung dịch NaHSO3 ngâm và dùng nước sạch giặt lại.

Sử dụng Chlorine dioxide: Một số sản phẩm diệt mốc cất thành phần Chlorine Dioxide (Clo2), tuy nhiên lúc sử dụng cần chú ý hóa chất này có thể làm mất màu của sản phẩm. Thử ở một khuất nhỏ trước khi sử dụng, và luôn làm theo chỉ dẫn trên nhãn sản phẩm. Lúc sử dụng chúng có thể sử dụng máy hút bụi nước để dòng bỏ chúng sau lúc sử dụng trên sản phẩm. Chỉ nên sử dụng ở phòng thông thoáng khí tốt, vì sản phẩm dễ bay khá và gây kích ứng da và mắt. Hãy dời sang phòng khác lúc bạn thấy khó thở hoặc bắt đầu ho.

Ngoài ra, vào ngày mưa, chăn ga giặt xong thường lâu khô và có mùi rất khó chịu. Gặp trường hợp này, bạn hãy hòa một ít giấm và sữa bò vào nước, sau đấy giặt lại quần áo, mùi mốc sẽ không còn nữa.

Danh mục khác:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »