Một số đặc điểm nổi trội của đệm cao su non

19:57

Cao su non là gì, và chất liệu này có gì dị biệt với cao su thiên nhiên và cao su tổng hợp. Thậm chí, một số người tiêu dùng còn nghĩ rằng sản phẩm này được làm từ mủ của những cây cao su non. Nhưng thực tiễn hoàn toàn trái lại, không bao giờ có chuyện cây cao su non được đem đi lấy mủ để sản xuất đệm.

Thực chất, cao su non là một tên gọi khác của cao su tổng hợp. Thành phần của chúng đa số là Polyurethane (cao su PU) hoặc Synthetic Rubber (thường tìm thấy trong cỏ nhân tạo). Những nhà bán lẻ cố tình dùng chiếc tên “cao su non” để làm cho cao su tổng hợp trở nên thiên nhiên hơn. Chính vì vậy rất nhiều người khi thấy những sản phẩm đệm “cao su non” thì lại nghĩ đây thực sự là sản phẩm cao su thiên nhiên được bán với giá thấp hơn.

- Đệm cao su tự nhiên

Cao su thiên nhiên được làm từ 100% cao su tự nhiên, nên không cần phải tranh cãi, chúng rất an toàn và thân thiện với sức khỏe người sử dụng.

Một số điểm nổi bật của đệm cao su thiên nhiên: Ít xẹp lún, độ bền cao, độ đàn hồi cao, độ dẻo cao, tiện nghi thoải mái,... Gần gũi với môi trường.

Một số điểm hạn chế của đệm cao su thiên nhiên: giá tiền cao, khối lượng nặng gây khó khăn cho quá trình di chuyển, vệ sinh và bảo quản. Mặt khác đệm cao su thiên nhiên lúc mới mua về thường có mùi hắc của cao su (sẽ mất dần theo thời gian sử dụng) có thể gây khó chịu cho người sử dụng.

- Sản phẩm đệm cao su non

Cao su tổng hợp thường dùng các chất hóa học tổng hợp để mô tả lại những đặc tính của cao su tự nhiên, chính vì thế, chúng có một số điểm không thể sánh bằng cao su tự nhiên

Điểm nổi bật của đệm cao su non: giá thành thấp (thấp hơn so với đệm cao su thiên nhiên), không bị ám mùi cao su, trọng lượng nhẹ hơn so với đệm cao su thiên nhiên, thuận tiện cho công đoạn sử dụng, vệ sinh, di chuyển và bảo quản sản phẩm.

Điểm hạn chế của đệm cao su non: Nếu so sánh với đệm cao su tự nhiên thì đệm cao su non có độ đàn hồi kém hơn, độ bền chỉ ở mức vừa phải, độ dẻo dai cũng thấp hơn nên dễ bị lún xẹp sau một thời gian sử dụng. Mặt khác sản phẩm đệm cao su non có thể tiềm ẩn những chất hóa học không tốt cho sức khỏe người dùng, không gần gũi với môi trường.

Với mức giá hơi rẻ, đệm cao su non đã hoàn thành hơi tốt nhiệm vụ mô tả lại những đặc tính của đệm cao su thiên nhiên. Tuy nhiên, xét về độ êm ái, độ bền và khả năng đàn hồi, đệm cao su tổng hợp chẳng thể nào sánh bằng đệm cao su tự nhiên.

Đặc biệt, các sản phẩm được làm từ 100% thiên nhiên bao giờ cũng an toàn và gần gũi cho sức khỏe người dùng hơn. Nếu bạn chưa có khả năng tài chính tốt thì cũng không nên chọn bừa một chiếc đệm cao su non đâu đó ngoài kia. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn các giải pháp tài chính như mua đệm trả góp, đổi đệm cũ,...

>>> Liên kết khác:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »