Cách sử dụng màu sơn đơn giản cho ngôi nhà

19:09

Sơn không đơn thuần chỉ là màu sắc trong nhà ở, chúng quyết định tới phần to hiệu quả thẩm mỹ không gian và xúc cảm của con người. Việc chọn ra màu sơn cho ngôi nhà sẽ trở nên mới lạ, thú vị hơn với 5 giải pháp mà bạn có thể làm sau đây.

- Nhấn vào cánh cửa phòng

Cửa đi vốn là vị trí chuyển giao từ khu vực này tới khu vực khác, chính do vậy lựa chọn màu sắc độc đáo cho cửa đi là phương pháp tạo điểm đặc sắc tương đối thú vị mà vẫn tạo nên hiệu ứng thị giác xuyên suốt trong không gian.

- Giải pháp mở mang không gian

Là một biến thể của phương pháp sử dụng màu đơn sắc, nhưng với biện pháp này, việc sử dụng màu sơn sẽ có phần thiên về chiều hướng màu sẫm và tiết chế diện tích sử dụng lại rất nhiều. Các tông màu sẫm sẽ được ưu tiên sử dụng trên những mảng tường dài hơn (đối với phòng hình chữ nhật) và chỉ gói gọn trong mảng tường ấy nhằm tạo chiều sâu và mở rộng không gian về mặt cảm giác.

- Ưu tiên các chi tiết kiến trúc

Cách nhấn nhá màu sơn trong nhà ở không nhất quyết phải xuất hiện theo từng mảng to mà thỉnh thoảng chỉ cần chúng được đặt để tại đúng nơi cần thiết. Ưu tiên các chi tiết đặc biệt trong kiến trúc (như phù điêu trang hoàng, chỉ trần, chỉ tường,..v..v..) và phủ lên chúng màu sắc đặc biệt so với phần còn lại (và đôi khi là làm giả chúng bằng màu sơn khác biệt) sẽ đem lại hiệu ứng thẩm mỹ lạ lẫm cho môi trường sống.

- Sử dụng màu đơn sắc

Nếu vẫn đang tìm kiếm một giải pháp đơn giản nhưng vẫn đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau trong nhà ở thì việc phủ đầy đủ không gian với chỉ một màu sơn chính là phương pháp truyền thống nhưng cực kỳ hiệu quả. Đấy có thể là tông màu ngọt ngào, nhẹ nhõm của pastel hay chút xíu cá tính với sắc sẫm đượm đà. Cùng một cách thức, nhưng lại cho ra nhiều kết quả riêng biệt, đầy đủ tùy thuộc vào phong cách, thị hiếu của mỗi người được thể hiện qua chính màu sơn.

- Sơn nửa tường

Việc chia cao độ tường theo màu sơn trong nhà ở là giải pháp khá thú vị lúc vừa có thể làm nổi trội màu sơn, xác định nhóc giới và thỉnh thoảng là thể hiện ý đồ trang hoàng không gian. Để đạt hiệu quả cao nhất trong biện pháp này, nên kết hợp một màu sắc trung tính (trắng, xám, beige) ở phần chiếm diện tích to hơn, phần còn lại sẽ là màu sắc có khuynh hướng tư nhân. Nên nhớ rằng vị trí cách đất từ 800-1100 (mm) sẽ là tỉ lệ vừa vặn nhất cho các màu sơn nổi trội bạn nhé.

Với những biện pháp vô cùng đơn giản về màu sơn như thế này. Căn nhà của bạn vững chắc sẽ được lột xác thú vị hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »