Cách thiết kế phòng ngủ để có giấc ngủ ngon đơn giản

20:47

Nếu phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà thì phòng ngủ lại là nơi ấp ủ yêu thương và phục hồi năng lượng cho chúng ta. Không gian phòng ngủ cần sự yên tĩnh và có thể mang đến cảm giác thoa dịu, thư giãn cho chủ nhân căn phòng. Với những mẫu mã phòng ngủ đơn giả bạn sẽ thuận lợi biến phòng ngủ thành một không gian ngơi nghỉ thoải mái.

- Thiết kế phòng ngủ chọn ánh sáng dễ chịu

Một kiểu dáng phòng ngủ đẹp sang trọng chẳng thể thiếu nhân tố ánh sáng. Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cảm giác ấm áp. Phòng ngủ nên được hứng đủ sáng vào ban ngày và được thắp đèn vàng êm dịu lúc trời tối để tạo sự ấm cúng và thanh bình.

Bạn cũng có thể thiết kế phòng ngủ bằng cách dùng loại đèn điều chỉnh được độ sáng để thuận tiện trong sinh hoạt, lưu ý chọn công suất tương hợp với diện tích phòng để tránh cảm giác chói gắt hoặc tối mờ gây khó chịu không cần thiết. Nếu không muốn giấc ngủ bị đứt quãng, bạn nên chọn loại rèm chắn nắng tốt khi phòng ngủ của bạn phải hứng nhiều ánh sáng mặt trời.

- Bài trí nội thất phòng ngủ hợp lý

Phương pháp xếp đặt nội thất cũng là nhân tố quan trọng trong kiểu dáng phòng ngủ, đặc biệt là những căn phòng có diện tích giảm thiểu. Với không gian dành cho sự nghỉ ngơi, bạn cần kê giường sao cho đạt được cảm giác yên tĩnh nhất. Giường nên được dựa vào tường, tầm nhìn bao quát cả gian phòng nhưng không nên để đối diện cửa chính hay cửa sổ để tránh giật mình lúc có người ra vào, di chuyển.

Để thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp, bạn không nên bày biện quá nhiều thứ xung quanh giường mà nên dọn phòng ngủ thật sạch sẽ, tạo những khoảng trống khoáng đãng. Như vậy bạn có thể thư giãn và chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Lúc kiểu dáng phòng ngủ nhỏ 10m2 hoặc ít hơn, để tạo cảm giác không gian rộng hơn thực tiễn, bạn nên chọn màu tường, rèm ngủ, đệm,... Có tông màu sáng hoặc những gam màu lạnh. Với một căn phòng có diện tích hạn chế như thế, tốt nhất là nên có cửa sổ nhỏ để lấy nguồn ánh sáng tự nhiên vì ánh sáng sẽ đánh lừa thị giác và khiến căn phòng trở nên to hơn so với diện tích vốn có. Bạn có thể chọn chăn, khăn, ga trải giường có những họa tiết kẻ sọc để tạo cảm giác không gian phòng như được mở rộng hơn.

- Chọn màu sắc thư giãn, chất liệu mềm mại cho phòng ngủ

Những gì ta thu nhận bằng thị giác có thể tác động rất lớn tới xúc cảm của chúng ta. Vì thế, khi mẫu mã phòng ngủ, bạn hãy ưu tiên lựa chọn tông màu êm ái cùng chất liệu thấm hút tốt, mềm mại cho da. Bạn có thể thiết kế phòng ngủ với bảng màu trung tính như beige, xám nhẹ, hồng phấn hoặc trắng ngà.

Chất liệu trên giường ngủ cũng là nhân tố quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn, hãy ưu tiên chọn lựa tấm trải giường làm từ chất liệu thiên nhiên như cotton, linen, đũi hoặc lụa với độ thấm hút tốt, mát lành và mềm mại cho da nhé.

- Giữ phòng ngủ gọn ghẽ, thông thoáng

Phòng ngủ của bạn nên tối giản nhất có thể để tạo cảm giác thông thoáng. Một thiết kế phòng ngủ kỹ thuật là một mẫu mã nhẹ nhõm, tối giản. Nếu có thể, hãy tránh bày biện quá nhiều đồ trang hoàng nhỏ lẻ cùng sách ảnh trong phòng bởi chúng rất dễ bám bụi và khiến không gian trở nên bị lấp đầy. Hãy giữ cho các bề mặt được trống vắng, hãy hạn chế số lượng tủ kệ và chừa lại không gian bình lặng cho tâm tưởng bạn từ từ thư giãn.

Sử dụng nội thất đa năng cũng là một gợi ý cho những ai đang cần tìm ý tưởng mẫu mã phòng ngủ nhỏ. Một số món đồ nội thất đa năng bạn có thể tham khảo thêm như: kệ treo tường đa năng, giường ngủ có ngăn kéo, gương giữ đồ trang sức,...

- Không nên gộp chung với phòng làm việc

Ý tưởng mẫu mã phòng ngủ kết hợp không gian nghỉ ngơi và nơi làm việc hầu như rất phổ biến vì chúng đem lại cảm giác tiện lợi. Nhưng thật sự điều này chỉ khiến bạn thêm chất chồng căng thẳng và thậm chí ảnh hưởng tới cả giấc ngủ của đối phương. Nếu có thể, bạn hãy tạo một chốn làm việc riêng tách biệt khỏi phòng ngủ và đừng đem theo những thiết bị điện tử lên giường để tránh bị chìm đắm trong vòng quay vô tận của các email và bản báo cáo. Lúc đã đặt chân vào phòng ngủ, hãy dành thời gian và tất cả tâm ý cho việc ngơi nghỉ, có như vậy bạn mới đạt được giấc ngủ sâu và chất lượng.

>>> Tham khảo thêm:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »