Cách vệ sinh tủ lạnh đơn giản

19:39

Tủ lạnh là một trong các trang bị được sử dụng phổ thông trong gia đình nhưng không phải ai cũng biết phương pháp vệ sinh tủ lạnh để thực phẩm tươi ngon, an toàn sức khỏe cả nhà. Những mẹo dưới đây sẽ giúp những mẹ vệ sinh tủ lạnh vừa nhanh lại không tốn nhiều thời gian.

- Bã cà phê

Việc lưu trữ thức ăn có thể khiến tủ lạnh của bạn có mùi khó chịu. Có một phương pháp đơn giản là bạn có thể sử dụng ngay một bát cất bã cà phê rồi đặt vào tủ lạnh, chỉ một lúc sau mùi khó chịu sẽ không còn.

- Baking soda

Baking soda vốn được biết tới là thần dược gột rửa và khử mùi. Bạn có thể sử dụng baking soda để vệ sinh tủ lạnh bằng cách cho vài muỗng baking soda vào chiếc hộp không đậy nắp rồi cho vào tủ lạnh để tiếp thụ hết mùi thức ăn khó chịu, để hộp trong tủ cho tới mùi hôi bay hết.

- Giấm ăn

Giấm giúp khử mùi tủ lạnh hiệu quả. Nó không gây độc hại và mùi cũng sẽ nhanh chóng mất đi lúc khô mà không cần phải rửa lại sau khi làm sạch.

Cách làm: Lấy một bình giấm trắng thuần chất xịt và lau sạch từ trên xuống dưới, từ phải qua trái và cánh cửa tủ lạnh, sau 1- 2 phút lau sạch lại bằng vải bông khô.

- Tinh dầu vỏ chanh, vỏ cam hoặc vỏ bưởi

Tinh dầu họ cam quýt giúp đánh bay những mùi khó chịu rất nhanh, ngoài ra tính dầu cũng có tính kháng khuẩn cao giúp làm sạch và xoá sổ các loại vi khuẩn, giúp cho tủ lạnh luôn sạch sẽ, thơm tho và tươi mới.

Phương pháp làm: Sau lúc dọn sạch tủ lạnh, bạn hãy pha 8 - 10 giọt tinh dầu vỏ chanh, vỏ cam hoặc vỏ bưởi với khoảng 30ml nước và xịt khắp tủ lạnh cả trong và ngoài. Sau ấy đóng tủ lại trong vòng 15 phút rồi lau lại bằng khăn sạch.

Nhìn chung, có tương đối nhiều các cách giúp bạn khử mùi tủ lạnh. Bạn hãy chọn phương pháp làm đơn giản và thuận tiện nhất cho mình. Không những thế bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây để tủ lạnh không có mùi khó chịu.

Thường xuyên thu dọn thức ăn cũ trong tủ lạnh, xếp đặt gọn ghẽ lại tủ, thường xuyên lau dọn những khay kính, vệ sinh mặt trước, mặt sau tủ. Với các kẽ nhỏ khó chùi rửa, bạn có thể dùng bàn chải để vệ sinh hiệu quả hơn.

Đối với những loại hoa quả, trái cây có nhiều mùi thơm, bạn cần bọc kỹ để mùi hương không ám sang các thực phẩm khác, lâu ngày gây ra mùi khó chịu. Đối với những loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá, tôm, cua.., bạn cũng nên bọc kín với 2 lớp bọc tránh mùi thoát ra ngoài, tương đối mặn có thể gây mòn chất liệu bảo quản trong tủ lạnh.

Việc thường xuyên vệ sinh tủ lạnh, bố trí thực phẩm ngăn nắp, phân loại thức ăn sống, thức ăn chín là điều vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn sức khỏe.

>>> Liên quan:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »