Một số mẹo giúp bà bầu có giấc ngủ ngon hơn

20:42

Ngoài việc quan yếu nhất ấy làm lựa chọn một mẫu đệm tốt và thích hợp nhất với tư thế nằm ngủ của mẹ bầu, Bạn cần hết sức lưu ý những đều sau đây để có được giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt nhất.

- Ngủ sớm và đúng giờ

Lúc mang thai cần lưu ý chế độ sinh hoạt công nghệ. Việc đi ngủ đúng giờ mỗi ngày sẽ đem đến cảm giác thư giãn, dễ chịu hơn. Không nên thức quá khuya.

- Thư giãn

Ngâm mình trong bồn nước ấm, nghe nhạc nhẹ, tập luyện yoga,… là lựa chọn tuyệt vời để cơ thể phụ nữ mang thai được thư giãn, đẩy lùi căng thẳng sẽ giúp ngủ ngon hơn.

- Sử dụng gối nâng đỡ bụng bầu

Với tư thế nằm nghiêng bạn nên sử dụng thêm gối đặt giữa hai chân để thêm dễ chịu lúc ngủ, không những thế kê thêm gối bên dưới phần lưng hoặc bụng để nâng đỡ bụng bầu.

- Đồ ngủ dễ chịu

Thay những bộ đồ ngủ chật chội và dễ làm bạn đổ mồ hôi, một bộ y phục dễ chịu sẽ dễ dàng đưa mẹ bầu vào giấc ngủ hơn. Nên lựa chọn trang phục rộng rãi với chất liệu thoải mái như satanh hoặc tơ lụa; không nên mặc đồ quá mát mẻ, không trùm chăn kín gây khó thở.

- Lưu ý chế độ ăn

Phụ nữ mang thai cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường các thực phẩm tốt cho bà bầu để cung cấp, bổ sung dưỡng chất cho cả mẹ và thai nhi. Để tránh bị khó tiêu thì bạn không nên ăn gì trước lúc ngủ 2 tiếng. Chỉ cần uống một ly sữa ấm trước lúc ngủ 30 phút đến 1 tiếng để làm tăng chất lượng giấc ngủ.

- Chọn tư thế ngủ thích hợp

Lúc mang bầu bạn không nên nằm ngửa hoặc nằm sấp vì sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thai nhi. Tư thế ngủ mang thai chuẩn nhất được các chuyên gia khuyến khích đấy là nằm nghiêng bên trái với chân trái duỗi thẳng, chân phải co lại. Tư thế này tốt cho tim, bà bầu cũng dễ thở hơn đồng thời giúp lưu thông máu , dưỡng chất dễ dàng tới thai nhi.

- Massage trước khi ngủ

Việc massage nhẹ nhõm rất có lợi cho giấc ngủ của bạn, giúp cả mẹ và bé được thư giãn, dễ chịu. Bạn có thể nhờ ông xã massage đầu, cổ, mày, lưng thật đơn giản. Được massage mỗi ngày, bạn sẽ giảm thiểu tình huống stress khó chịu lúc mang thai, tăng cường cảm giác thoải mái, tăng cường sự lưu thông máu cũng như cải thiện tình huống đau lưng và đau thần kinh tọa lúc mang thai. Một giấc ngủ ngon sẽ trở nên thuận tiện hơn với phụ nữ mang thai.

>>> Danh mục khác:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »