Những cách hay thiết kế phòng ngủ đẹp

19:14

Sau một ngày dài tất bật với công cuộc mưu sinh, phòng ngủ là nơi ta trở về để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng. Làm thế nào để có một không gian thư giãn, nghỉ ngơi đẹp, ấm cúng nhưng cũng không kém phần phong cách, thể hiện rõ cá tính tư nhân của bạn là điều mà rất nhiều người muốn tìm kiếm.

- Sử dụng nhiều họa tiết trang trí phòng ngủ

Phòng ngủ của bạn sẽ trở nên hiện đại và phong cách hơn với một cái rèm với họa tiết dày đặc kết hợp với tông màu đậm của gối và ga giường.

- Sử dụng tông màu trung tính

Bạn sẽ cảm thấy thảnh thơi, nhẹ nhàng và không bức bối lúc bước vào nơi chốn đi về của mình với mẫu mã tông màu trung tính, họa tiết nhẹ nhàng.

- Sử dụng đồ nội thất phòng ngủ có chân đế thấp

Đối với những căn hộ có không gian nhỏ hẹp, phòng ngủ của bạn sẽ trở nên gọn ghẽ và tiết kiệm diện tích hơn khi sử dụng đồ nội thất có chân đế thấp.

- Sử dụng hệ thống chiếu sáng thông minh

Hệ thống chiếu sáng thông minh sẽ cho bạn cảm giác như đang trong kỳ nghỉ tại phòng ngủ hạng sang của khách sạn 5 sao ngay trong ngôi nhà của mình.

- Chọn một khuôn chiếc chuẩn

Chúng tôi tin chắc bạn sẽ hài lòng với phương pháp thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách Tây Nam nước Mỹ bằng những bức họa trừu tượng, họa tiết gối sọc ngang.

- Đề cao sự thoải mái khi thiết kế phòng ngủ

Ý thức tiên tiến và cảm giác thoải mái, dễ chịu, đầy tươi sáng của phòng ngủ được tạo nên bởi sự kết hợp giữa mẫu thảm màu xanh đại dương với bức tường trắng bốp.

- Chủ nghĩa tối giản lên ngôi

Chỉ cần một khung kim loại đơn giản với tông màu đối lập với phần ga giường, gối ngủ, phòng ngủ của bạn sẽ trở nên sang trọng và thanh tao hơn với cá tính thiết kế tối giản.

- Sử dụng giấy dán tường trong mẫu mã phòng ngủ

Bạn hoàn toàn có thể thể hiện phong cách tư nhân của riêng mình trong không gian riêng tư nhất nơi tổ ấm một phương pháp vô cùng đơn giản bằng giấy dán tường có màu sắc, họa tiết nghịch ngợm.

- Bày trí nội thất phòng ngủ hợp lý

Hãy khiến các sản phẩm nội thất trong phòng ngủ trở nên ý nghĩa. Đồ nội thất theo lối hiện đại, tối giản sẽ trở nên lạc lõng với bức tranh tường vintage và chiếc tủ đầu giường theo lối cổ điển.

- Sử dụng giấy dán tường có chủ đích

Nếu bạn muốn nội thất phòng ngủ của mình vừa trở nên sáng sủa hơn lại vừa tạo cảm giác nâng cao trần phòng ngủ lên thì hãy sử dụng giấy dán tường có họa tiết cầu kỳ với tông màu sáng.

- Kiểu dáng nội thất phòng ngủ tràn đầy sắc màu

Những sắc màu rực rỡ, nổi bật sẽ làm thiết kế phòng ngủ của bạn trở nên sống động hơn. Hãy thêm vào các sắc màu trung tính cho thảm hoặc sàn nhà để cân bằng các màu sắc đậm nhé.

- Sử dụng tông màu đậm

Một tác phẩm nghệ thuật sẽ được tạo nên ngay trong phòng ngủ của bạn với sự kết giao kèo điệu và hòa quyện của tông màu đậm nơi thành đầu giường với tông màu xám của phần gối và đệm ở phía dưới.

- Thêm các bức tranh độc đáo cho nội thất phòng ngủ

Những bức tranh đặc sắc sẽ giúp bạn trình bày cá tính của mình trong việc mẫu mã phòng ngủ. Thông điệp bạn muốn truyền tải sẽ được trình bày rõ ràng hơn thay vì chỉ chú ý tới đồ nội thất duy nhất là thành giường.

- Thổi màu sắc lễ hội vào căn phòng

Nếu bạn muốn cả 365 ngày trong năm đều là lễ hội ngay trong chính ngôi nhà của mình thì hãy kiểu dáng phòng ngủ của mình với tông màu chủ đạo là xanh dương và những họa tiết mang nhiều sự liên tưởng tới biển khơi, đại dương.

- Thổi phong cách tiên tiến vào phòng ngủ

Căn phòng ngủ quen thân của bạn sẽ trở nên mới lạ và độc đáo hơn nếu như bạn thổi vào ấy một phong cách hiện đại và tinh tế.

- Sử dụng khung rèm giường ngủ kiểu lều trại

Hãy biến phòng ngủ của bạn trở thành một cái lều nghỉ dưỡng sang trọng bằng tông màu trung tính, được bài trí theo kiểu lều trại.

- Thêm lò sưởi

Ngoài những bài trí mang phong cách của nội thất phòng ngủ tiên tiến, một chiếc lò sưởi không chỉ có tác dụng làm ấm căn phòng trong các đêm đông lạnh lẽo mà còn đem đến không khí cổ điển, tinh tế và lắng đọng cho phòng ngủ của bạn.

- Pha trộn màu sắc mới lạ trong mẫu mã nội thất phòng ngủ

Sự phá cách trong phối trộn màu sắc sẽ tạo nên các bất ngờ thú vị ví như việc kết hợp màu xanh dương với màu nâu caramel ấm áp. Hai màu sắc này hòa quyện lẫn nhau, tạo nên một không gian phòng ngủ duy nhất vô nhị như phía dưới.

- Lựa chọn một tông màu chính cho các đồ nội thất phòng ngủ

Một tông màu độc nhất cho toàn bộ đồ nội thất trong phòng ngủ là một gợi ý cho mẫu mã phòng ngủ của bạn. Chẳng hạn, màu tím nhẹ cho tường, rèm, ga giường và toàn bộ các nội thất khác sẽ đem đến cho các bạn cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái để ngơi nghỉ.

- Thêm không gian cho việc đọc sách

Nếu bạn là người tình thích đọc sách và những hoạt động thư giãn, tiêu khiển chứ không thuần tuý chỉ để ngủ thì bạn nên tạo cho mình một không gian riêng, thoải mái cho những hoạt động này thay vì phải lấy gối kê lên thành giường để đọc từng câu chữ một.

- Chăm chú tới tường ngủ

Một lớp sơn màu xanh dịu thay thế cho những bước tường đơn điệu của phòng ngủ sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thảnh thơi dễ chịu. Nếu như bạn muốn đắm chìm trong các giấc mơ ngọt ngào thì hãy quan tâm hơn tới việc thiết kế nội thất tường ngủ.

- Trung thành với một cá tính mẫu mã

Hãy trung thành với một cá tính thiết kế, đừng lai tạp nhiều phong cách trong một căn phòng. Thí dụ, khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ nhỏ, tông màu rực rỡ, tươi sáng và cá tính bài trí vui tươi với những họa tiết thích mắt là cá tính bạn cần trung thành.

- Tạo chiều sâu cho mẫu mã phòng ngủ

Chiều sâu của phòng ngủ sẽ được tạo nên bởi bức tường màu đen, đem lại sự tương phản và khiến chúng ta liên tưởng tới sự trầm mặc, cổ kính, tạo cảm giác thảnh thơi nhưng vẫn thể hiện được nét lịch duyệt và tân thời của gia chủ.

- Sáng tạo lựa chọn nội thất phòng ngủ

Hãy sử dụng trí nghĩ đến của mình để tạo nên cách bài trí kiến trúc sáng tạo nhất cho không gian phòng ngủ. Bạn sẽ không phải mất thêm diện tích mặt sàn không cần thiết lúc đặt một chậu cây nhỏ xinh lên cái ghế nhỏ đầu giường, chọn hai chiếc đèn ngủ nhỏ xíu gắn lên đầu giường.

- Bọc đệm thành đầu giường

Nếu như bạn từng gặp phải vấn đề với cái thành giường cứng ngắc khó chịu lúc nằm xem TV trên mẫu giường ngủ của mình thì hãy thử khoác lên đầu giường một lớp bọc đệm xem sao nhé. Điều này vừa làm cho thành giường bớt đi vẻ nhàm chán đơn điệu lại vừa giúp chúng tăng tính đàn hồi.

- Hãy thử phá cách trong mẫu mã phòng ngủ

Tạo cho phòng ngủ của mình một vẻ ngoài kiên cố và mạnh mẽ hơn cùng những họa tiết phá cách là điều bạn nên làm với phòng ngủ của mình. Hãy thử đặt chiếc giường trực tiếp xuống sàn phòng và sắm cho mình một cái đèn ngủ cổ điển đắt tiền để phá vỡ kết cấu truyền thống của phòng ngủ sao? Bạn có thấy đây là một cá tính mẫu mã nội thất rất đáng thử?

>>> Tham khảo thêm:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »