Mua và sử dụng gối đúng cách

18:47
Ngoài đệm ngủ thì gối cao su thiên nhiên là vật dụng không kém phần quan trọng giúp chúng ta có những giấc ngủ thực. Tuy nhiên, nếu người dùng không biết cách cất giữ hay vệ sinh đúng cách thì sẽ đem lại những hệ quả xấu cho sức khỏe của chính bản thân mình.

Đệm Kim Cương sẽ giúp bạn nắm được những lưu ý cần biết để giữ gìn sức khỏe ngay cả khi bạn ngủ.

Đừng dùng gối nằm quá thấp

Có thể những chiếc gối thấp sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu khi sử dụng trong thời gian đầu. Tuy nhiên, về mặt khoa học thì chúng lại chẳng hề đem lại lợi ích gì cho bạn cả. Khi ngủ lâu với gối thấp sẽ khiến cho lượng máu bị dồn nhiều về đại não, gây ra tình trạng khó ngủ, mất ngủ, thậm chí là bóng đè, sinh ra khí chịu, mệt mỏi. Ngoài ra, nếu xương cổ không nằm ở vị trí phù hợp sẽ gây ra đau cổ, đau vai, mỏi gáy.

Không dùng gối quá cao

Sử dụng gối cao khi nằm ngủ cũng là một phương án không hề thông minh tí nào. Bởi khi đó, các đốt sống cổ sẽ bị gập, đầu bị cúi dẫn tới làm tê mỏi, biến dang các đĩa đệm của xương. Thêm vào đó, với gối cao sẽ gây nhiều áp lực cho hệ thống hô hấp ở cổ người nằm, làm bạn khó thở, xuất hiện ngáy khi ngủ, ảnh hưởng tới người nằm cùng.


Xem thêm:

Không mua gối quá mềm

Nhiều khách hàng có sở thích ngủ cùng gối quá mềm, vì họ nghĩ rằng gối càng mềm thì càng dễ ngủ. Nhưng nếu chọn gối quá mềm thì đầu bạn sẽ bị thụt sâu trong gối, gây đau đầu, do khí huyết lưu thông không đều.

Chọn mua gối theo dáng ngủ

Nếu như quý khách thích nằm nghiêng

Hãy tìm đến những chiếc gối tròn đầy hơn, để đảm bảo bù lại khoảng không gian trống từ tai bạn đi xuống giường. Bạn cũng nên chọn thêm một chiếc gối để đặt giữa 2 đầu của gối, nhằm có lợi hơn cho cột sống.

Nếu quý khách thích nằm ngửa

Hãy chọn cho mình một chiếc chăn, ga, gối từ cao su thiên nhiên mảnh mai hơn để vùng đầu không bị nâng cao quá. Tối ưu nhất là bạn tìm gối có thể trũng xuống, khoảng cách an toàn nhất là khoảng 1/3 chiếc gối, phần bên dưới cổ của bạn, để tạo thành một vùng đệm tối ưu.

Nếu quý khách thích nằm sấp

Đây là tư thế ngủ không được các chuyên gia khuyến khích nhiều, bởi có thể làm cho con đường hít thở của bạn gặp khó khăn, dễ làm đau cổ, vùng lưng dưới sẽ gặp nhiều lực chèn ép.

Nhưng nếu muốn nằm ngủ với tư thế này, hãy chọn loại gối cực thấp, chỉ cần đủ sức nâng đầu bạn lên và tạo đường thẳng với cột sống là ổn thỏa. Thêm vào đó, hãy sử dụng sự hỗ trợ từ những chiếc gối mỏng cho phần bụng dưới để tránh bị tình trạng đau lưng .

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »