Một vài lưu ý cần biết khi vệ sinh đệm Sông Hồng

21:49

Đối với những loại chăn ga gối đệm bẩn, vệ sinh kém thường trở thành nơi cư trú và môi trường sống lý tưởng của các dòng nấm mốc, vi khuẩn gây hại. Chúng có thể gây nên bệnh tật hoặc ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng. Chúng có thể gây nên những bệnh liên quan tới các bệnh vệ da, đường hô hấp đặc biệt nếu đối tượng là trẻ lọt lòng hay trẻ nhỏ trong khi hệ miễn dịch của các bé còn yếu. Nghiêm trọng hơn là các bé có thể mắc bệnh viêm xoang khó chịu.

Các chuyên gia y tế bậc nhất cho rằng, phần lớn mọi người sẽ ngạc nhiên nếu như biết các thứ bên trong cái đệm mà bạn sử dụng khác ngày. Thực tiễn đó là các dòng vi khuẩn, nấm mốc, virus gây hại mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được. Mỗi ngày sử dụng chúng ta sẽ tiếp xúc và hít phải những bào tử nấm gây hại vào ban đêm.

Trong ấy gồm cả những vi khuẩn hiểm nguy như Ecoli cũng được tìm thấy trong những cái đệm bẩn. Những loại vi khuẩn, bụi bẩn này sẽ dính đến người nếu như sử dụng đệm hàng ngày.

Không chỉ có thế có một số loại vi khuẩn còn gây nhiễm trùng da, cá biệt có một số vi khuẩn còn có khả năng kháng thuốc, gây khó khăn cho giai đoạn điều trị.

Cùng với đấy, lúc chăn ga gối Sông Hồng bị bẩn, có mùi hôi sẽ gây nên tình trạng khó chịu. Vấn đề này có thể gây nên những ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, mệt nhọc và mất đi tập trung trong công việc và học tập.

Hơn thế nữa, vấn đề giặt đệm Sông Hồng là điều cực kỳ cần thiết. Chúng giúp bảo vệ sức khỏe và chất lượng giấc ngủ những thành viên trong gia đình một cách tốt nhất. Vấn đề giặt đệm bông ép Sông Hồng đúng phương pháp có thể giúp cho mẫu đệm của bạn luôn được sạch sẽ cũng như tạo một môi trường thoải mái nhất cho giấc ngủ của bạn, giúp bạn ngủ ngon hơn để tràn đầy năng lượng cho ngày mới và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Cách vệ sinh đệm bông ép sông Hồng

Sản phẩm đệm Sông Hồng ngày nay được thiết kế gấp 2 – 3 mảnh, điều này giúp người dùng có thể thiện tiện trong việc bảo quản, chứa giữ khi không sử dụng tới cũng như dễ dàng tháo rời vỏ đệm hay ruột đệm để có thể vệ sinh.

Lúc đệm bông ép của bạn bị dính bẩn, việc đầu tiên bạn nên làm là dùng khăn khô hoặc giấy khô thấm khô vết bẩn, lưu ý là chỉ được thấm chứ không được chùi vì nếu chùi sẽ khiến cho vết bẩn lan rộng ra mà thôi.


- Giặt vỏ đệm

Đến khi tiến hành giặt vỏ đệm quý khách hàng cần ngâm trong nước ấm có hòa tan một lượng nhỏ xà phòng. Tiếp ấy là vò nhẹ bằng tay hay bằng máy để ở chế độ giặt nhẹ nhõm. Điều này có thể giúp vỏ đệm Sông Hồng có thể sạch sẽ hơn. Nhưng cần lưu ý, khi tiến hành giặt thì nên kéo khóa tỷ mỉ lại.

- Vệ sinh ruột đệm

Trên thực tiễn nhiều người giặt ruột đệm bằng phương pháp rắc xà phòng lên sau đó xịt nước vào để làm sạch chúng. Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi tới lúc cho nước và có thể làm mất đi liên kết giữa những sợi bông làm cho đệm bị xẹp lún nhanh nhất hơn.

Nếu như vệ sinh ruột đệm bông ép nên sử dụng gậy dài đập lên bề mặt đệm để cho bụi bẩn ở bên trong bay ra tiếp ấy sử dụng máy hút bụi hút đều trên bề mặt đệm. Đây là cách giúp cho đệm trở nên sạch sẽ, tuyệt đối.

Nếu không có máy hút bụi những bạn có thể dùng khăn ướt phủ lên bề mặt đệm rồi đập, như vậy bụi khi bay ra sẽ bám vào khăn ướt này. Sau ấy đem ruột đệm đi phơi tại nơi khô ráo, thoáng gió, lưu ý không được phơi trực tiếp dưới nắng to.

+ Vết nước tiểu: Đối với trường hợp trẻ tiểu lên, chỉ cần lấy máy sấy, sấy qua một khi sẽ giúp đệm trở nên khô ráo nhanh chóng và tiện lợi. Còn với các loại đệm dày bạn sử dụng khăn hoặc giấy khô thấm hết nước trên bề mặt đệm, sau đấy đổ cồn vào chỗ ướt, để một khi cồn khô đệm của bạn sẽ thơm tho sạch sẽ ngay.

+ Vết máu bẩn: những vết bẩn là máu thì bạn có thể sử dụng một tẹo oxy già bôi lên bề mặt đệm. Tiếp ấy là mang đệm ra nơi khô ráo để phơi đệm, khi oxy già khô đi có thể sử dụng máy sấy làm khô lại lần nữa để có thể giúp cho đệm sạch sẽ tốt nhất.

+ Vết thực phẩm: Với các vết bẩn từ thực phẩm hay nước tiểu khát pha một thì nước rửa bát với hai bát nước lạnh. Sau ấy sử dụng khăn chà nhẹ lên vết bẩn, tiến hành lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến lúc vết bẩn đấy biến mất trên bề mặt đệm.

Tiếp đó là xả sạch bằng cách sử dụng khăn sạch thấm nước lạnh rồi trâm đều lên bề mặt đệm. Bước rút cục bạn sử dụng máy sấy hoặc đem phơi để làm khô đệm.

Danh mục liên quan:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »