Khi vệ sinh đệm bông ép cần lưu ý điều gì?

21:56

Vấn đề sử dụng đệm lâu ngày khiến đệm bị bẩn hay chất lượng của đệm bông ép bị suy giảm. Cho nên bạn cần có những phương pháp để vệ sinh và bảo quản đúng phương pháp để giúp đệm luôn mới cũng như gìn giữ tuổi thọ của đệm. Chúng ta hãy cùng tham khảo một số các gợi ý ở dưới đây nhé!.

Những điều nên biết khi vệ sinh và bảo quản đệm bông ép

Khi giặt vỏ đệm

Hiện tại, toàn bộ các sản phẩm đệm bông ép đều được mẫu mã với phần vỏ đệm có thể tháo rời khỏi ruột đệm, vì vậy bạn có thể mang đi đem giặt rực tiếp với xà phòng hoặc trong máy giặt như giặt quần áo thông thường.

Đầu tiền chúng ta tháo rời vỏ đệm ra khỏi phần lõi bông, sau đó hòa bột giạt vào nước ấm, cho vỏ đệm vào và dùng tay vò nhẹ, sau ấy xả lại bằng nước sạch. Ngoài ra nếu muốn tạo hương thơm thì bạn có thể sử dụng các dòng nước xả vải bình thường nhé.

Chú thích: Cần tuyệt đối không dùng các loại hóa chất gột rửa mạnh để tẩy các vết bẩn trên đệm, vì nó dễ khiến vỏ đệm bị phai màu, trông loang lổ và mất tính thẩm mỹ.

Thông thường để dòng bỏ vết bẩn cứng đầu này chúng ta thường dùng tới một loại bột chuyên dụng đó là baking soda. Bạn chỉ cần hòa bột baking soda vào nước sau đấy thấm nên vết bẩn, để khoảng 10 phút đem đi giặt lại bằng nước sạch là chúng ta có thể thấy vết bẩn hoàn toàn biến mất.


không những thế bạn cũng có thể sử dụng giấm để gột rửa những vết bẩn tự nhiên mà không ảnh hưởng đến chất lượng sợi vải cũng như màu sắc.

Cách vệ sinh ruột đệm bông ép

Đối với ruột đệm bông ép khiến bạn chẳng thể giặt bằng cách bình thường mà cần ứng dụng một số cách thức sau để làm sạch mà không lo tác động tới chất lượng đệm.

+ Dựng đệm bông ép lên sau đó dùng một chiếc gậy đập nhẹ xung quanh đệm để bụi bẩn bay ra ngoài sau đó dùng máy hút bụi để làm sạch. Sau ấy bạn đem phần ruột đệm này ra khu vực thoáng mát để phơi khô, dòng bỏ những mùi hôi, tránh nơi có ánh sáng mạnh.

Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn thì chúng ta có thể sử dụng những cách sau:

+ Với vết ố từ nước giải trẻ em: đầu tiên dùng máy sấy, sấy khô bề mặt sau đó đổ cồn 90 độ vào vết bẩn đấy, để sau 1-2 tiếng cồn sẽ bay tương đối và vết bẩn cũng biến mất.

+ Với vết máu: Dùng oxy già đổ trực tiếp nên vết bẩn sau ấy phơi chỗ thoáng mát hoặc dùng máy sấy làm sạch.

+ các vết bẩn từ nước ngọt, thực phầm thì dùng nước rửa bát pha loãng sau đấy dùng khăn bông sạch thấm vào và lau nhẹ trên bề mặt vết bẩn để dòng bỏ.

Liên kết khác:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »