Một số đặc điểm của đệm mút

19:27

Mặc dầu đã xuất hiện từ lâu, đệm mút vẫn còn khá xa lạ với người dùng. Mọi người vẫn quen và trung thành với những loại đệm truyền thống như: đệm cao su, đệm lò xo,...

- Đặc điểm của sản phẩm đệm mút

Đệm mút hay còn được gọi là đệm mousse, là một trong các dòng đệm nhận được nhiều sự để ý trong thời gian vừa qua. Đệm mút được sản xuất từ vật liệu mút – là thành phần chính trong hầu hết những bộ ghế sofa phòng khách, ghế ăn, hoặc ghế ngồi ở những nhà hàng.

Đệm mút được ưa chuộng vì tính mềm mại cùng giá cả phải chăng. Tuy nhiên, dòng đệm này có độ bền kém hơn so với những loại đệm cao cấp như: cao su, lò xo, foam,...

Đệm mút có rất nhiều loại khác nhau, phân theo các cấp độ từ cứng tới mềm. Độ cứng mềm của đệm phụ thuộc vào chỉ số hòa trộn khi sản xuất. Có thể chia ra 2 dòng đệm mút căn bản là: đệm mút cứng và đệm mút mềm.

- Ưu thế của sản phẩm đệm mút

Độ đàn hồi cao là ưu điểm nhấn nhất dòng của đệm mút. Tính năng này giúp người dùng cảm thấy êm ái, dễ chịu. Theo một số thống kê, người mua chọn lựa đệm mút cứng nhiều hơn so với đệm mút mềm. Vậy lý do là gì? Mặc dù đệm mút mềm mang đến sự êm ái; tuy nhiên, nếu nằm hoặc ngồi lâu trên mút mềm, cơ thể sẽ dễ bị nhức mỏi vì đệm lún quá sâu.

Không chỉ thế, kích thước đệm mút gọn nhẹ, giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển và vệ sinh hơn. Đệm mút cũng không bị sụt lún lúc gặp nước như đệm bông ép. Ngoài ra, giá bán phải chăng cũng khiến đệm mút ngày càng được chọn lựa nhiều hơn.

Hiện tại, loại đệm mút được ưa thích nhiều nhất là D40 với những đặc tính kỹ thuật vượt bậc, có độ bền lâu dài theo thời gian.

- Nhược điểm của đệm mút

Là dòng sản phẩm có giá tiền bình dân, đệm mút có một số nhược điểm cần khắc phục để phục vụ tối đa nhu cầu của người sử dụng.

Nhược điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này chính là dễ bị sụt lún trong thời gian sử dụng. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ mà còn tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng, gây ra các bệnh lý về xương khớp, đau nhức.

Ngoài ra, trên thị trường hiện tại, các sản phẩm đệm mút giả, hàng giả, hàng nhái được bày bán tràn lan. Nếu không tìm hiểu hoặc chọn lựa kỹ, bạn sẽ phải tốn tiền thêm lần nữa đó. Đệm mút kém chất lượng có tuổi thọ thấp và dễ bị vỡ vụn trong công đoạn sử dụng.

Có thể bạn quan tâm:

Share this

Tin tức liên quan

Previous
Next Post »